Sự thay đổi diện mạo logo ngân hàng Maritime Bank có gì khác biệt?

Ngân hàng Maritime Bank (MSB) tự hào là ngân hàng TMCP đầu tiên ra đời (năm 1991) trong thời kỳ kinh tế mở cửa và phát triển của Việt Nam. Trải qua 28 năm hình thành và phát triển, mang trong mình sức mạnh tập thể và tinh thần tiên phong của các cổ đông sáng lập, MSB không ngừng tạo lập nhiều cột mốc mang tính đột phá trong ngành tài chính ngân hàng.

Cùng với sự phát triển và đặt ra mục tiêu chiến lược năm 2019 MSB đã chính thức thay đổi thương hiệu và logo với thiết kế đơn giản, bắt mắt hơn nhưng hàm chứa nhiều ý nghĩa.

Logo ngân hàng Maritime Bank trước và sau khi thay đổi

Logo ngân hàng Maritime Bank trước và sau khi thay đổi

Hình tượng logo cũ của ngân hàng Maritimebank được thiết kế đơn giản với tên của ngân hàng là “Maritime Bank” với biểu tượng hình tròn chấm đỏ và đường mũi tên vệt trắng.

Tuy nhiên, từ 14/1/2019 Maritime Bank chính thức thay đổi thương hiệu và logo. Với diện mạo thiết kế logo mới có phần đơn giản, dễ nhớ, dễ đọc hơn bằng tên viết tắt “MSB” thay cho chữ Maritime bank trước đó. Ngoài ra, logo mới được thiết kế hiện đại, năng động thể hiện cam kết luôn nỗ lực thay đổi tốt hơn mỗi ngày, góp phần mang lại giá trị sống ngày càng cao cho mỗi khách hàng.

Về hình ảnh

Khác với chấm tròn logo cũ, logo mới với có hình tượng chấm tròn riêng biệt đại diện cho khách hàng là trọng tâm. Chấm tròn kết hợp thành chữ “M” cách điệu vững chắc thể hiện MSB là điểm tựa an toàn, ổn định giúp khách hàng có niềm tin và yên tâm khi lựa chọn MSB.

Về màu sắc

Hình ảnh logo mới có màu sắc kết hợp hài hòa mang ý nghĩa riêng biệt:

  • Màu đỏ: Tượng trưng cho sự may mắn, sự nhiệt huyết và khát vọng bùng cháy không ngừng nghỉ.
  • Màu cam: Thể hiện niềm tin, sự khởi sắc và tận tình của nhân viên đối với khách hàng.
  • Màu đen: Thể hiện sự vững mạnh, chắc chắn

Về chữ viết

Với thiết kế kiểu chữ đơn giản cho thấy sự hài hòa, dễ gần tạo cho người đọc cảm giác thân thiện.

Logo thiết kế chữ viết tắt “MSB” và tên đầy đủ “Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam” cho khách hàng nhận biết đầy đủ thương hiệu của ngân hàng và cũng là sự khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường hiện nay.

Với sự thay đổi mang đầy tính hiện đại mà đơn giản và thân thiện, logo MSB đã thể hiện được nhiều ý nghĩa cho thấy khát vọng luôn hướng đến sự phát triển hiện đại. MSB luôn lấy khách hàng làm trọng tâm và mục tiêu vươn cao mãnh liệt trong tương lai.