Google Shopping là gì ? Có hiệu quả thật sự hay không

Google Shopping là gì

Google Shopping là gì – Google Shopping Ads là gì

Google Shopping là gì ? Có thể nói Nhu cầu mua sắm hiện nay của con người ngày càng tăng cao. Với nhịp sống hối hả và công nghệ hiện đại thì việc mua sắm trên mạng ngày càng trở nên phổ biến. Chỉ cần một cái nhấp chuột trên màn hình máy tính là chúng ta đã có thể mua được các sản phẩm mà không phải mất quá nhiều thời gian hay công sức.

Đây chính là cơ hội cho các doanh nghiệp hay các nhà bán lẻ trực tuyến tìm kiếm và tiếp cận đến các khách hàng mục tiêu của mình. Một trong những công cụ phổ biến được sự dụng để quảng cáo sản phẩm là Google Shopping. Và trong bài viết này, sẽ cung cấp cho các bạn một cái nhìn khái quát nhất về Google Shopping.

Google Shopping là gì
Google Shopping là gì

Google Shopping là gì

Google Shopping là một dịch vụ của Google cho phép người dùng trải nghiệm và khám phá các sản phẩm trực tuyến. Qua đó giúp họ dễ dàng nghiên cứu sản phẩm khi mua hàng thông qua việc tìm hiểu thông tin. Các tính năng và giá cả của sản phẩm, sau đó kết nối với nhà bán lẻ trực tuyến để mua hàng.

Google Shopping được tạo ra bởi hai nền tảng: Google Merchant CenterAdWordsGoogle Merchant Center là nơi để bạn đưa thông tin cũng như: Cung cấp cho người dùng trên Google mọi thứ về cửa hàng và sản phẩm của bạn khi họ tìm kiếm các sản phẩm có liên quan. AdWords là nơi tạo ra các chiến dịch quảng cáo cho cửa hàng và sản phẩm của bạn.

Bạn có thể tưởng tượng Google Shopping giống như một nhà môi giới. Khi bạn bán một bộ chén dĩa, một bộ đồ chơi,… hay bất cư thứ gì và có người đang tìm mua sản phẩm bạn bán. Google Shopping sẽ là công cụ giúp họ tìm thấy sản phẩm của bạn bằng cách đưa chúng hiện lên đầu trang Google (SERP) thông qua các hình ảnh thu nhỏ kèm thông tin cơ bản của sản phẩm khi tìm kiếm.

Google Shopping hoạt động như thế nào

Google Shopping cho phép người dùng tìm kiếm, so sánh (giá cả, chất lượng,…) và mua các sản phẩm tại các cửa hàng trực tuyến khác nhau. Thông tin sản phẩm trên Google Shopping được cập nhật thường xuyên bởi các nhà bán lẻ trực tuyến. Họ gửi các nguồn cấp dữ liệu có chứa thông tin sản phẩm (tên sản phẩm, giá cả, màu sắc, kích thước, tính sẵn có cũng như hình ảnh của sản phẩm) tới Google Shopping và họ phải trả tiền mỗi khi ai đó nhấp chuột vào trang web hoặc mua hàng trực tiếp từ trang web của họ.

Lợi ích của Google Shopping

Nghiên cứu ban đầu đã chỉ ra rằng quảng cáo Google Shopping tạo ra tỷ lệ nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Giúp giảm bớt các chi phí quảng cáo. Một số doanh nghiệp đang trải qua một sự gia tăng lớn 40% trong tỷ lệ chuyển đổi.

Quảng cáo trên Google Shopping là một hình thức tuyệt vời để giới thiệu và thu hút sự chú ý của người dùng. Khi họ tìm kiếm sản phẩm thông qua việc hiển thị hình ảnh cũng như các thông tin của sản phẩm ở đầu SERP. Ví dụ người dùng đang tìm kiếm giày dép, quần áo hay một sản phẩm nào đó trên thanh tìm kiếm của Google. Và chúng được hiện ra với các hình ảnh rõ ràng kèm các thông tin đầy đủ như giá cả, màu sắc, kích thước,… điều đó có thể hấp dẫn hơn so với quảng cáo văn bản truyền thống.

Quảng cáo mua sắm Google Shopping là gì
Quảng cáo mua sắm Google Shopping là gì

Làm thế nào để thiết lập Google Shopping

Để có thể thiết lập tài khoản Google Merchant Center. Các bạn truy cập đường dẫn sau : https://www.google.com/retail/solutions/merchant-center/

Sau khi truy cập các bạn tiến hành đăng ký tài khoản theo hướng dẫn.

Tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm trên google shoping

Thu thập và nhập dữ liệu nguồn cấp dữ liệu sản phẩm bao gồm tất cả các thông tin cần thiết về sản phẩm. Các nguồn cấp dữ liệu phải được tạo và sau đó được tải lên.

Liên kết tài khoản Google Merchant Center với tài khoản Google AdWords.

Tạo chiến dịch quảng cáo sản phẩm trên Google AdWords

Đặt giá thầu vào chiến dịch quảng cáo sản phẩm.

Nhắm mục tiêu và lên lịch cho chiến dịch quảng cáo.

Xây dựng nhóm quảng cáo.

Đối với người mới bắt đầu, trước tiên bạn nên thử một số nguồn cấp dữ liệu thử nghiệm. Google Merchant Center cũng cung cấp một chức năng để thực hiện việc này. Và các nguồn cấp dữ liệu thử nghiệm không được công bố.

Hướng dẫn tạo quảng cáo Google Shopping
Hướng dẫn tạo quảng cáo Google Shopping

Làm thế nào để tối ưu hóa Google Shopping hiệu quả nhất

Để tận dụng tối đa các tính năng của Google Shopping và mang lại hiệu quả cao. Bạn cần phải chú ý đến CPC (hình thức quảng cáo trực tuyến mà nhà quảng phải trả tiền khi có người nhấp chuột vào liên kết quảng cáo của họ). Để có vị trí tốt nhất trong SERPs, Google không chỉ đánh giá thông qua CPC mà còn qua các dữ liệu chi tiết khác của sản phẩm. Ví dụ như hình ảnh sản phẩm. Do vậy, để quảng cáo hiệu quả trên Google Shopping bạn nên cố gắng tối ưu hóa tất cả các chi tiết về thông tin sản phẩm. Ví dụ:

Tối ưu hóa giá thầu cho sản phẩm mua sắm (khi nào cần tăng ngân sách, CPC)

Tiêu đề sản phẩm (giới hạn ký tự càng ngắn càng tốt)

Định dạng hình ảnh sản phẩm (đơn giản và rõ ràng)

Cải thiện mô tả chính xác (đảm bảo chứa từ khóa của sản phẩm trong đoạn mô tả)

Sắp xếp URL của nguồn cấp dữ liệu và sản phẩm

Thêm một số từ khóa phủ định.

Mẹo: Bạn có thể truy cập vào Trang hỗ trợ của Google. Bạn sẽ được hỗ trợ về cách tối ưu hóa Google Shopping được Google liệt kê đầy đủ và rõ ràng các bước. Công việc của bạn chỉ cần làm đúng tất cả các nguyên tắc chỉ dẫn. Ngoài ra , bạn có thể thuê các chuyên gia trợ giúp việc tối ưu hóa để tiết kiệm thời gian. Cũng như những rắc rối cho việc tối ưu hóa (và học cách tối ưu hóa) các chiến dịch quảng cáo của mình.

Kết luận về Google Shopping

Google Shopping là một trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt hơn nhiều so với quảng cáo văn bản truyền thống. Nó gần giống như một trung tâm mua sắm – người mua hàng có thể vào. Tìm kiếm những gì họ muốn, xem nhiều nhãn hiệu và loại sản phẩm khác nhau trên một màn hình. Vì vậy, rất nhiều người (bao gồm cả tôi) thích một thị trường hơn là mua sắm sản phẩm trên một trang web thương mại điện tử độc lập.

Nếu bạn chưa từng thử sử dụng quảng cáo các sản phẩm của mình trên Google Shopping. Hãy thử xem xét thêm về công cụ này. Vì nó không chỉ giúp tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn mà còn cung cấp cho bạn khách hàng tiềm năng và doanh số mà bạn có thể không ngờ đến được.