Warren Buffett là ai

Tỷ phú Warren Buffett là ai

Warren Buffett là ai – Bài học từ một trong những nhà đầu tư thành công nhất mọi thời đại

Nói về những doanh nhân giàu có trên thế giới, phải kể đến tỷ phú Warren Buffett, ông luôn nằm trong danh sách những nhà đầu tư thành công có sức ảnh hưởng lớn. Vậy Warren Buffett là ai? Ông đã mang đến cho chúng ta những bài học gì?

Warren Buffett là ai

Ông sinh ngày 30 tháng 8 năm 1930, tên đầy đủ Warren Edward Buffett. Sinh ra tại Omaha, Hoa Kì. Với cương vị là nhà đầu tư, một doanh nhân và ông cũng là một nhà từ thiện.

Ông chính là vị chủ tịch, cổ đông lớn nhất của hãng Berkshire Hathaway. Warren Buffett  được mọi người gọi là”Huyền thoại đến từ Omaha” hay “Hiền tài xứ Omaha”. Bắt nguồn từ sự kiên định tỏng triết lý đầu tư, một phần cũng do lối sống tiết kiệm của ông. Mặc dù tất cả mọi người đều biết ông sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, ông còn là một nhà từ thiện lớn. Điều đó được chứng minh qua 99% giá trị tài sản mà ông đã ủng hộ cho những hoạt động từ thiện của Hội Gates – người sáng lập là Bill Gates. Ngoài ra còn có Grinnell – hội đồng đại học.

Warren Buffett là ai
Warren Buffett là ai

Cuộc sống và sự nghiệp của Warren Buffett

Koiwr đầu cho cuộc đời và sự nghiệp của doanh nhân người Mỹ nổi tiếng bằng những câu chuyện sau đây

Câu chuyện về cuộc sống

Ông Warren sinh ra ở Omaha và tại thời điểm năm 1943. Gia đình ông có 5 thành viên, Cha ông là Howard Buffett là một nghị sĩ liên tiếp 4 nhiệm kì ở Mỹ. Mẹ ông là bà Leila, cùng với ba anh chị em bao gồm cả ông.

Warren đã kiếm được những đồng tiền đầu tiên trong cuộc đời từ chiếc xe đạp và những lần giao báo với số tiền được trả là 35 USD.

Năm 1947, ông tốt nghiệp trường trung học Woodrow Wilson, đây là chuyện sau khi cha mình được bầu vào quốc hội.

Năm đầu tiên khi đi học trung học, bằng khả năng thiên phú của mình về kinh doanh, ông đã cùng bạn bỏ ra 25 USD để mua một máy đánh bóng. Và nơi được chọn để kinh doanh là một tiệm cắt tóc. Một thời gian sau đó, việc kinh doanh khá thành công và họ đã sở hữu thêm 3 máy, chúng được đặt ở một vài nơi khác.

Sau khi tốt nghiệp trung học, ông theo học trường kinh kinh doanh Wharton thuộc đại học Pennsylvania. Cho đến năm 1950 thì Warren thay đổi trường học và theo học ngôi trường mới có tên “đại học Nebraska”. Tại nơi này, ông đã tốt nghiệp bằng kinh tế.

Tiếp tục con đường học vấn của mình với ngôi trường kinh doanh Columbia thuộc đại học Columbia. Năm 1951, thì Warren tốt nghiệp bằng thạc sĩ kinh tế.

Có thể thấy được, ông là một người ham học và có tài năng về kinh doanh ngay từ nhỏ. Điều đó làm nên một nhà đầu tư tài ba sau này.

Những giai đoạn trong sự nghiệp của Warren Buffett

Sau khi đã biết được một số thông tin cơ bản về Warren, chắc hẳng bạn cũng đã biết Warren Buffett là ai? Không chỉ dừng ở đó chúng ta còn có thể tìm hiểu thêm về sự nghiệp của vị tỷ phú này ngay sau đây.

Giai đoạn đầu, năm 1951 – 1954, Warren Buffett làm việc tại công ty Buffett-Falk & Co. ở Omaha Với vai trò là nhân viên nhân viên kinh doanh mảng đầu tư

Sau đó từ năm 1954 – 1956, ông làm việc tại công ty Graham-Newman Corp. ở New York, với chức vụ là chuyên viên phân tích chứng khoán

Đến giai đoạn kế tiếp, từ năm 1956 – 1969, Ông làm việc công ty Buffett Partnership, Ltd. Warren Buffett chính là chủ của công ty này.

Bắt đầu từ năm 1970 cho đến nay, ông chính là chủ tịch kiêm giám đốc hãng Berkshire Hathaway.

Tuy không phải là người giàu nhất thế giới, nhưng ông lại được mệnh danh là ông trùm đầu tư kinh doanh và cũng là một nhà từ thiện lớn.

Tỷ phú Warren Buffett là ai
Tỷ phú Warren Buffett là ai

Những bài học truyền tải đúc kết từ cuộc đời và sự nghiệp

Bên cạnh những vai trò trên, Warren Buffett còn là người truyền cảm hứng cho rất nhiều người. Những lời khuyên được đúc kết từ những kinh nghiệm sống của ông chính là nguồn cảm hứng bất tận cho rất nhiều thế hệ.

Kết hôn đúng người bạn sẽ có mọi thứ

Trong một lần trả lời phỏng vấn, ông đã từng nói với phóng viên là việc chọn đúng người để cưới là một lựa chọn tuyệt vời bởi lẽ nó sẽ mang đến cho bạn nhiều hơn thế nữa.

Là một người sở hữu khối tài sản khổng lồ, điều bất ngờ khi được hỏi về các quyết định ông lại nói rằng quyết định đúng đắn nhất của mình là kết hôn.

Ông đã từng kết hôn 2 lần, Warren đã có cùng vợ trước 3 người con, sau đó họ chia tay. Và người thứ hai chính là người bạn đời của ông sau này.

“Khoản đầu tư tốt nhất bạn có thể thực hiện chính là đầu tư vào bản thân mình”

Warren Buffett là ai? Ông là một nhà đầu tư nổi tiếng trên thế giới. Đó là lý do ông nhận định rằng đầu tư cho bản thân chính là khoảng đầu tư tốt nhất. Đầu tư vào bản thân không hề thua lỗ mà giá trị nó mang lại còn nhiều hơn, nếu bạn có những khoảng đầu tư đúng đắn.

Chúng ta thường quên mất bản thân cũng cần phải được chăm sóc hay nói cách khác là cung cấp cho bản thân những giá trị vật chất hay tinh thần. Những giá trị này sẽ mang đến cho chúng ta những thứ hơn thế nữa. Bản thân chúng ta đã là tài sản có thể sinh lời.

Nếu bạn mua một cái máy tính xách tay mới, bạn sẽ chăm sóc nó kĩ đến mức nó chỉ trầy xướt thôi bạn đã thấy tiếc. Khi nó bị lỗi, bạn đã nhanh chóng mang bảo trì. Vậy tại sao bạn chỉ có một cơ thể nhưng lại không tiếc cho nó, không chăm sóc nó tốt hơn. Chính cơ thể bạn là nguồn gốc tạo ra những giá trị vật chất.

“Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm trong đời là giao du với những người tốt hơn”

Chúng ta thường nghe nói “Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng”. Nếu muốn bản thân tốt hơn hãy chơi chung với những người tốt. Bởi lẽ những người bạn tốt sẽ luôn cho chúng ta biết được những điều hay, lẽ phải. Bên cạnh đó, tốt ở đây không chỉ là tấm lòng mà còn là sự hiểu biết, sự giàu có và tư duy tốt. Để có thể tiến bộ, hãy giao du với những người giỏi. Họ sẽ cho chúng ta những kinh nghiệm cũng như bài học hữu ích. Ngược lại, nếu bạn chọn những người bạn không tốt, bạn sẽ đi theo hướng tồi tệ của họ.

Warren Buffett kinh doanh gì
Warren Buffett kinh doanh gì

“Hãy cố gắng làm việc cho những người mà bạn ngưỡng mộ nhất”

Đây có thể là câu nói rất cần thiết cho các bạn muốn tìm một công việc tốt cho bản thân. Đối với việc bạn cộng tác làm việc tại một công ty, bạn cảm thấy ngưỡng mộ sếp của mình. Điều này sẽ giúp bạn có thể gắn bó lâu dài, thậm chí bạn có thể học hỏi được rất nhiều. Quan trọng hãy làm việc với người mà chính bản thân chúng ta tôn trọng.

Trước biến động của thị trường, hãy luôn vững tâm

Thị trường thì luôn luôn biến động, việc chúng ta cần làm đó là vững tâm. Sẽ chẳng có ích gì khi chúng ta cứ luôn kiểm tra, giám sát, và lo lắng.

Theo Warren, ông hầu như không quan tâm đến những gì các nhà kinh tế nói. Theo ông nhìn nhận các nhà kinh tế trong lịch sử không kiếm được gì từ cổ phiếu, và ông nhận thấy điều đó có vấn đề.

Chúng ta có thể thấy được Warren Buffett là ai ? ông là một nhà đầu tư sáng suốt, môt ông trùm đầu tư sở hữu cái đầu lạnh.

Thước đo của sự thành công không có nghĩa là tiền bạc

Chúng ta luôn nghĩ tiền bạc chính là giá trị quyết định sự thành công. Điều chúng ta tạo ra được nhiều tài sản, sở hữu khối gia tài khổng lồ dó là thành công. Với Warren, Thành công là khi bản thân chúng ta được yêu thương một cách vô điều kiện. Mỗi con người có thể cảm thấy thành công theo cách họ cảm nhận. Đó là lý do chúng ta không nên quy đổi tiền bạc thành sự thành công, và ngược lại.

Học hỏi kinh nghiệm từ Warren Buffett nhưng hãy là chính mình

Việc học hỏi từ một ai đó có nhiều kinh nghiệm và thành công hơn chúng ta là một điều rất tốt. Nhưng không phải học hỏi là biến mình thành bảng sau của người đó. Bạn có thể học những điều mà Warren đã từng làm, nhưng đừng cố làm mình giống ông ấy. Bởi không phải dễ dàng và điều đó cũng khiến bạn đánh mất chính mình.

Thông qua bài viết, mong rằng có thể mang đến cho các bạn những bài học hữu ích cũng như phần nào biết được Warren Buffett là ai ? Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết.