9 Món đặc sản Tiền Giang bạn nhất định phải thử khi đến đây

Hủ tiếu Mỹ Tho - Đặc sản Tiền giang

Điểm danh 9 Món đặc sản Tiền Giang bạn nhất định phải thử khi đến đây

Nếu một lần bước chân về vùng đất Tiền Giang, bạn sẽ không nỡ rời đi nhanh và bỏ qua những món ngon đặc sản nơi đây. Cái chân chất từ con người, vùng đất và món ăn sẽ khiến bạn còn lưu luyến chưa nỡ rời đi. Có thể những cái có ở Tiền Giang, nơi khác vẫn có, nhưng về khẩu vị thì chắc hẳn có nét đặc trưng riêng mà chỉ có ở vùng đất này. Sau đây hãy cùng Thời Sự điểm danh 9 món đặc sản Tiền Giang mà bất cứ ai cũng phải thử khi đến đây nhé.

9 Món đặc sản Tiền Giang bạn đã thử chưa 

Hủ tiếu Mỹ Tho

Nếu một lần đi về miền Tây, qua địa phận Tiền Giang, hãy ghé lại thưởng thức món hủ tiếu Mỹ Tho nức danh, mà ai ai cũng nhắc đến. Hủ tiếu thì chắc hẳn nơi nào cũng có, nhưng cái riêng của hủ tiếu Mỹ Tho chính là ở nước dùng và sợi bánh.

Những sợi hủ tiếu mềm dai nhà làm theo những bí quyết truyền thống hoà quyện cùng vị nước dùng ngọt thanh và các thức ăn đi kèm làm cho món hủ tiếu trở nên hấp dẫn, lôi cuốn thực khách.

Hủ tiếu Mỹ Tho - Đặc sản Tiền giang
Hủ tiếu Mỹ Tho – Đặc sản Tiền giang

Nước mía Mỹ Tho

Vị ngọt thanh của mía cùng những loại toping dùng kèm đặc trưng như đậu phộng muối, mít, thạch rau câu, sương sa, sương sáu,… Trò chuyện cùng bạn bè với ly nước mía giải khát, toping ăn kèm vui miệng. Các địa điểm quanh giếng nước thường được nhiều bạn trẻ lựa chọn để thưởng thức 1 ly nước mía.

Bún gỏi già Mỹ Tho

Cái tên nghe thôi cũng thấy thú vị và khá lạ, đây là một dạng món bún tương tự như món bún mắm vì được chế biến từ mắm cá. Món bún gỏi già ngon nhất khi có vị nước lèo chua ngọt từ me kết hợp với các loại tôm tép.

Bánh giá (vá) chợ Giồng

Sở dĩ bánh được gọi là bánh giá (hay vá) là vì trong bánh có giá và được dùng vá để tạo tạo thành hình bánh. Món bánh giá (vá) ngon nhất là ở chợ Giồng, bánh chiên vàng thơm và giòn khi được làm từ bột gạo, bột năng, bên trong có thịt heo, gan heo và giá, bên ngoài bánh có mấy con tép và đậu phộng. Bánh ăn kèm với nước mắm chua ngọt đặc trưng nhà làm và bún hoặc bánh hỏi.

Có thể bạn muốn xem Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Phú Quốc

Bánh bèo chợ Hàng Bông

Nếu ở miền Trung có bánh bèo chén thì ở miền Tây, Tiền Giang cũng có món bánh bèo đặc trưng. Bánh bèo chợ Hàng Bông có 2 loại hợp với khẩu vị của người mua, thích ăn ngọt có loại bánh nhân ngọt, thích ăn bánh nhân mặn thì có ngay bánh nhân mặn.

Bánh nhân mặn có một ít đậu xanh phủ lên ăn kèm cùng bì lợn cắt xợi kèm vị thơm của hành phi ăn kèm nước mắm chua ngọt và dưa gỏi ghém. Bánh bèo ngọt thì có vị ngọt béo từ nước cốt dừa.

Bánh bèo chợ Hàng Bông
Bánh bèo chợ Hàng Bông

Vú sữa Lò Rèn

Vú sữa là một trong những loại trái cây nổi tiếng tại Tiền Giang, vú sữa lò rèn ở Vĩnh Kim được nhiều người biết đến với quả ngọt căng tròn, vị ngọt thanh, thịt nhiều hạt lại nhỏ.

Sầu riêng Ngũ Hiệp

Vùng đất Cai Lậy được mệnh danh là “thủ phủ” của sầu riêng, một trong những loại đặc sản Tiền Giang. Sinh trưởng và phát triển bên bờ bồi đắp từ sông Tiền, vị thơm đặc trưng của sầu riêng khác biệt hơn hẳn so với những nơi khác.

Chuối quết dừa

Chuối sứ hay chuối già luộc chín, đem quết nhỏ ra trộn cùng cơm dừa nạo nhuyễn trộn cùng ít muối mè thơm. Món ăn tuy dân dã nhưng lại mang hương vị đặc trưng, hấp dẫn.

Ốc gạo Tân Phong

Món ốc luộc luôn là món ăn khoái khẩu, có thể làm món nhậu hấp dẫn với nước chấm chua cay. Ốc gạo Tân Phong vào mùa có thịt nhiều, vừa giòn ngọt vừa béo.

Sam biển Gò Công

Tiền Giang còn giáp với biển, biển Gò Công hiện nay cũng đang là địa điểm thu hút khá nhiều khách du lịch. Sam biển vào mùa từ tháng 10 đến tháng 2 âm lịch. Món sam biển nướng toả ra mùi thơm ngào ngạt khó cưỡng.

Sam biển Gò Công
Sam biển Gò Công

Mắm tôm chà Gò Công

Giáp biển là điều kiện thuận lợi về các loại hải sản. Mắm tôm chà Gò Công được xem là đặc sản của tỉnh nhà, từng được là món ăn quý được dâng lên vua chúa từ thời xa xưa với những công thức chế biến gia truyền tạo nên hương vị đặc trưng, riêng biệt.

Nền ẩm thực cũng như văn hoá Tiền Giang khá đa dạng và phong phú, một đứa con xa nhà sẽ chẳng thể nào quên được những hương vị quê hương và chắc rằng dù là một vị khách từ xa đến Tiền Giang cũng khó lòng quên được những nét đặc trưng nơi đây.

Nếu bạn là người yêu thích du lịch khắp các nơi, tận hưởng những cảnh đẹp các món ngon.. Tôi chắc chắn bạn cần phải bổ sung cho mình những thông tin về địa điểm checkin, nhà nghĩ, món ăn.. tại khắp các tỉnh thành, quốc giá khác. Thật đơn giản khi mọi thứ đã được chúng tôi chia sẻ tại Website : https://hoidulich.net