5 Cách Viết Thư Cảm Ơn Đối Tác Chuyên Nghiệp Mà Đơn Giản

Tại Sao Nên Viết Thư Cảm Ơn Đối Tác

Tại Sao Nên Viết Thư Cảm Ơn Đối Tác (1)

Viết thư cảm ơn đối tác sau mỗi lần hợp tác thành công thể hiện sự chuyên nghiệp và gia tăng tình cảm của hai bên. Tất nhiên, bạn không muốn quan hệ làm ăn chỉ dừng lại ở một thương vụ duy nhất đúng không nào? Đó cũng là cách để duy trì mối quan hệ và tạo dựng niềm tin cho khách hàng. Cùng tìm hiểu các mẫu thư cảm ơn doanh nghiệp hiệu quả nhất ngay sau đây.

3 Mẫu Thư Cảm Ơn Đối Tác Chuyên Nghiệp Nhất

3 Mẫu Thư Cảm Ơn Đối Tác Chuyên Nghiệp Nhất

Cách viết thư cảm ơn đối tác sẽ phụ thuộc nhiều vào sự kiện mà cả công ty bạn và đối tác cùng tham gia như: sau một thương vụ hợp tác thành công giữa hai bên, sự kiện mà công ty bạn tổ chức có mời đối tác tham dự,… Mỗi bối cảnh lại có một cách thức riêng.

  • Cách viết thư cảm ơn đối tác sau thương vụ làm ăn

Không chỉ với đối tác mà ngay cả với khách hàng đã tin tưởng ủng hộ sản phẩm bạn cũng đừng quên viết thư cảm ơn khách hàng đã mua hàng. Nội dung thư cần ngắn gọn trong 1 tờ A4, bày tỏ rõ sự trân trọng và chúc mừng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên. Đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác trong tương lai.

  • Cách viết thư cảm ơn đối tác nhân sự kiện kỷ niệm thành lập, gala cuối năm

Ngày kỷ niệm thành lập công ty hoặc gala tổng kết cuối năm bạn có thể viết thư cảm ơn đối tác đã gắn bó trong thời gian qua và đem lại sự thành công hiện tại. Đồng thời, nhân dịp này bạn cũng có thể mời đối tác tới dự tiệc của công ty. Đây cũng là thời điểm để gắn kết tình cảm và mở ra cơ hội đầu tư mới.

  • Cách viết thư cảm ơn đối tác kết hợp chúc mừng năm mới

Đầu năm mới bạn có thể gửi thư cảm ơn kết hợp với chúc mừng đối tác một năm mới an khang thịnh vượng, làm ăn thuận lợi. Đồng thời, dịp đầu năm cũng rất thích hợp để tạo cuộc hẹn, mở ra hướng hợp tác kinh doanh tiếp theo.

Dù là thư cảm ơn đối tác trong trường hợp nào thì bạn cũng cần có đủ cấu trúc như sau. 

  1. Phần mở đầu: tiêu đề thư, tên đối tác
  2. Phần nội dung: nêu lý do, bày tỏ tình cảm và lời cảm ơn chân thành, mong muốn hợp tác lâu dài
  3. Phần kết thúc: Lời chúc, ký tên

Đây cũng là mẫu thư cảm ơn nhà tài trợ được nhiều người sử dụng. Bạn có thể dùng để cảm ơn nhà tài trợ sau khi chương trình kết thúc. Chỉ cần làm đúng theo cấu trúc này thì cách viết thư cảm ơn nhà tài trợ đã không còn làm khó được bạn nữa rồi.

Lưu Ý Khi Viết Thư Cảm Ơn Đối Tác

Lưu Ý Khi Viết Thư Cảm Ơn Đối Tác

1. Thời gian gửi thư

Thời gian gửi thư rất quan trọng trong cách viết thư cảm ơn đối tác. Tốt nhất bạn nên gửi thư trong vòng 24h kể từ khi sự kiện hoặc hoạt động ký kết diễn ra. Với thư cảm ơn kết hợp mời dự tiệc thì nên gửi sớm trong vòng 1 tuần trước khi sự kiện tổ chức.

Ngoài ra, thời điểm gửi thư trong ngày cũng rất quan trọng. Tốt nhất bạn nên gửi thư vào buổi sáng trong khoảng 8h30-9h30. Đây là thời điểm mới bắt đầu một ngày làm việc, lúc khách hàng đang tràn đầy năng lượng và hứng khởi.

2. Độ dài bức thư

Một bức thư cảm ơn khách hàng hay nhất là bức thư ngắn gọn, súc tích mà vẫn đầy đủ nội dung. Bạn không cần viết thư quá dài, quá lan man, chỉ cần thể hiện được sự chân thành là đủ. Tốt nhất nội dung thư cảm ơn chỉ nên gói gọn trong 1 tờ A4. 

3. Lưu ý lỗi trình bày, chính tả

Lỗi trình bày và lỗi chính tả là điều tối kỵ trong cách viết thư cảm ơn đối tác mà bạn cần tránh. Trước khi gửi thư đi nên soát lại thật kỹ. Các lỗi thường gặp là: sai ngày tháng, không viết hoa tên riêng, đặc biệt tối kỵ viết sai tên thương hiệu của khách hàng bạn nhé!

Bên cạnh đó, để mẫu thư cảm ơn đẹp hơn, bạn cần thiết kế mẫu riêng, gắn thêm logo của công ty. Đây cũng là một cách tạo ấn tượng hiệu quả với đối tác đấy nhé!

Tặng Quà Kèm Theo Thư Cảm Ơn 

Cách sử dụng thẻ quà tặng VinID Gift Card

Để thư cảm ơn khách hàng thêm trang trọng, lịch sự bạn có thể gửi kèm quà tặng. Vậy nên tặng quà gì cho hợp lý? Xu hướng tặng quà hiện đại là món quà để khách hàng “tự lựa chọn”. Để làm được điều này chỉ có thể là VinID Gift Card. Đây là một dạng thẻ quà tặng có giá trị quy đổi điểm để tiêu dùng. Khách hàng có thể chủ động lựa chọn món quà mình thích. 

Đặc biệt, thẻ quà tặng VinID Gift Card có rất nhiều mệnh giá dao động từ 50.000 – 10.000.000 đồng. Vì thế, tùy vào đối tác lâu năm hay mới hợp tác bạn có thể lựa chọn mệnh giá tặng phù hợp. Với thẻ quà tặng này, khách hàng có thể tiêu dùng trong toàn bộ hệ sinh thái của Vingroup với đầy đủ các dịch vụ từ mua sắm, làm đẹp, du lịch, giải trí đến chăm sóc s
ức khỏe,…

Ngoài ra, VinID Gift Card rất nhỏ gọn lại được trang trí bắt mắt, có hộp sang trọng rất thích hợp để gửi kèm thư cảm ơn tặng cho đối tác. Để đặt thẻ quà tặng này, các bạn có thể gọi ngay tới hotline 0968 35 35 68 (Hà Nội) hoặc 077 22 31 600 (TP.HCM).

Hy vọng những thông tin trên đây có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách viết thư cảm ơn đối tác, khách hàng. Từ đó duy trì mối quan hệ kinh doanh và đem lại hiệu quả kinh tế tốt hơn. Chúc các bạn sẽ tạo thành công mẫu thư cảm ơn khách hàng hay nhất theo hướng dẫn trên đây!

Mua VinID Gift Card Ngay