Thủ tục cấp Thẻ nhà báo

Thủ tục Cấp Thẻ nhà báo

1. Trình tự thực hiện:

– Cơ quan báo chí nộp hồ sơ cho Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông.- Cục Báo chí thẩm định hồ sơ, nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ sẽ trình Bộ Thông tin và Truyền thông.- Trường hợp không được cấp, Cục Báo chí sẽ có văn bản trả lời.

2. Cách thức thực hiện:

3. Thành phần, số lượng hồ sơ:

a. Thành phần hồ sơ:- Bản tổng hợp danh sách đề nghị cấp Thẻ nhà báo của cơ quan báo chí có chữ ký, đóng dấu xác nhận của: Người đứng đầu cơ quan báo chí, đại diện cơ quan chủ quản, đại diện cấp Hội Nhà báo, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông (đối với cơ quan báo chí địa phương).- Bản sao Giấy phép hoạt động báo chí có xác nhận của công chứng.b. Số lượng hồ sơ: 01 (bộ) bản chính.

4. Thời hạn giải quyết:

60 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ và danh sách đề nghị cấp Thẻ Nhà báo theo quy định.

5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:

style=”text-align:justify”> Cá nhân, tổ chức.

6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

style=”text-align:justify”> – Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Bộ Thông tin và Truyền thông.

7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:

style=”text-align:justify”> Thẻ

8. Lệ phí (nếu có):

Không

9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (nếu có và đề nghị đính kèm):

style=”text-align:justify”> (kích nút để tải bản khai này).

10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có):

style=”text-align:justify”>

11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

Nghị định 51/2002/NĐ-CP ngày 26/4/2002 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Báo chí; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Báo chí;Thông tư 07/2007/TT-BVHTT ngày 20/3/2007 hướng dẫn cấp, đổi và thu hồi Thẻ Nhà báo.