Phiếu góp ý bản mẫu SGK lớp 3 môn Tin
Để bảo đảm chất lượng sách giáo khoa biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, đồng thời giúp giáo viên sớm tiếp cận với các bản mẫu sách giáo khoa lớp 3, Bộ GD-ĐT đang tổ chức cho giáo viên dạy học các môn học, hoạt động giáo dục tham gia góp ý các bản mẫu sách giáo khoa lớp 3 và lớp 7. Sau đây là Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 môn Tin học 2022.
Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 3 môn Tin học chỉ mang tính chất tham khảo để các thầy cô lấy tư liệu góp ý SGK mới.
1. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 môn Tin học sách Kết nối tri thức với cuộc sống
id=”mcetoc_1fn157p5j2″>
Tênbài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnhsửa |
Lí do đề xuất |
Máy tính và em |
15/9 |
Em hãy chỉ ra hai đặc điểm khác so với máy tính để bàn |
Em hãy chỉ ra hai đặc điểm khác so với máy tính để bàn |
Vì có nhiều hơn hai đặc điểm khác nhau |
Luyện tập sử dụng chuột |
59/1 |
Nên đưa bài này lên chương đầu tiên |
HS lớp 3 phải làm quen chuột trước, biết cách sử dụng chuột mới làm được những việc khác. |
|
Máy tính và em |
14/13 |
Ngoài các bộ phận kể trên….loa để phát âm thanh từ máy tính |
Bổ sung thêm máy in, máy scan, tai nghe |
Vì ngày nay máy tính còn kết nối với nhiều các thiết bị khác |
Bài 4: Làm việc với máy tính |
21 |
Thực hành làm việc với máy tính: kiến thức mới lồng ghép vào phần thực hành |
Nên tách kiến thức mới cho học sinh tìm hiểu trước sau đó cho phần thực hành riêng biệt không nên lồng ghép với kiến thức mới. |
Khi vào thực hành học sinh sẽ không bị rối |
Bài trình chiếu của em |
54/7 |
Phần luyện tập |
Nói rõ yêu cầu là gõ chữ có dấu hay không |
Học sinh chưa học gõ chữ có dấu |
Bài 2: Xử lí thông tin |
12 |
Câu 2: Khi nhấn vào nút dấu cộng (+) của bếp từ, bếp đã nhận được thông tin gì và đã quyết định hành động như thế nào? |
Câu 2: Khi bật nút Cook của nồi cơm điện, nồi cơm điện đã nhận được thông tin gì và đã quyết định hành động như thế nào? |
HS lớp 3 còn nhỏ chưa sử dụng được bếp từ. Nhiều gia đình chưa có bếp từ HS khó trả lời câu hỏi. |
2. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 môn Tin học sách Chân trời sáng tạo
id=”mcetoc_1fn157p5j3″>
Tênbài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 2. Xử lí thông tin |
7/5 |
Bộ óc của con người |
Bộ não của con người |
Sử dụng “Bộ não” phù hợp hơn “Bộ óc” |
Bài 2. Xử lí thông tin |
10/1,2,3 |
Ti vi nhận thông tin nút được bấm trên điều khiển được thực hiện mở, tắt, chuyển kênh….. |
Ti vi nhận thông tin khi bấm nút trên điều khiển để thực hiện mở, tắt, chuyển kênh….. |
HS dễ hiểu hơn |
Bài 6. Xem tin và giải trí trên Internet |
33/2 |
….cho biết ai đã tìm được thông tin gì. |
….cho biết ai đã tìm được thông tin gì trên Internet. |
Do là học sinh lớp 3, câu hỏi rõ ràng học sinh dễ hiểu. |
Bài 9. Lưu trữ, trao đổi và bảo vệ thông tin của em và gia đình |
49/7 |
….tài khoản, thiết bị của nạn nhân để….. |
….tài khoản, thiết bị cá nhân của người dùng để….. |
Do sự việc chưa xảy ra nên không dùng từ nạn nhân mà dùng từ cá nhân |
Bài 11B: Luyện tập sử dụng chuột máy tính |
64 |
Phần luyện tập |
Đề nghị đưa lên cùng bài số 4 |
Liên tục mạch kiến thức và đối với lớp 3 sử dụng chuột được mới thao tác được các yêu cầu khác |
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.