Mẫu sổ chủ nhiệm theo Thông tư 22

Mẫu sổ công tác chủ nhiệm mới nhất

Mẫu sổ chủ nhiệm theo Thông tư 22

style=”text-align:center”>

Mẫu sổ chủ nhiệm theo Thông tư 22 là mẫu sổ được giáo viên chủ nhiệm lập ra để ghi chép lại công tác chuyên môn của giáo viên chủ nghiệm. Mẫu sổ chủ nhiệm mới nhất theo thông tư 22 này bao gồm các phần danh sách học sinh, danh sách đại diện cha me học sinh, danh sách cán bộ lớp, danh sách học sinh chia theo tổ, kế hoạch chủ nhiệm của giáo viên… Mẫu sổ chủ nhiệm được lập theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về mẫu sổ chủ nhiệm theo Thông tư 22 tại đây.

Mẫu bìa sổ chủ nhiệm theo Thông tư 22

style=”text-align:justify”>

Mẫu sổ chủ nhiệm theo Thông tư 22

Nội dung của mẫu sổ chủ nhiệm theo Thông tư 22 như sau:

DANH SÁCH HỌC SINH LỚP CHỦ NHIỆM

TT Họ và tên học sinh Ngày, tháng năm sinh Dân tộc Họ tên cha (mẹ) hoặc người đỡ đầu Nghề nghiệp Chỗ ở hiện nay Điện thoại Kết quả DHTĐ năm học trước Đăng kí DHTĐ trong năm học Hoàn cảnh đặc biệt của GĐ; đặc điểm riêng hoặc năng khiếu của HS Số phiếu điều tra PC Số sổ đăng bộ

DANH SÁCH BAN ĐẠI DIỆN CHA MẸ HỌC SINH

STT Họ và tên Nghề nghiệp Địa chỉ
(Điện thoại)
Nhiệm vụ

DANH SÁCH CÁN BỘ LỚP

Họ và tên Nhiệm vụ Họ và tên Nhiệm vụ

Cách ghi sổ chủ nhiệm tiểu học theo thông tư 22

style=”text-align:justify”>

Chức Năng Của Sổ Chủ Nhiệm

Sổ chủ nhiệm có vai trò rất quan trọng giúp giáo viên có thể:

– Quản lý được học sinh trong lớp dễ dàng.
– Là minh chứng với cấp quản lý đối với tình hình của lớp từ đầu năm cho tới thời điểm hiện tại.
– Phục vụ cho quá trình giảng dạy học sinh.
– Là một trong những yếu tố, cơ sở pháp lý để đánh giá, xếp loại các học sinh trong lớp theo Giỏi, Khá, Trung Bình, Yếu.
– Là hồ sơ để các giáo viên có thể tham dự vào cuộc thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi.

Cách Ghi Sổ Chủ Nhiệm Mới Ở Tiểu Học

* Thuật ngữ

– BGD: Ban giám đốc
– HK1: Học kỳ 1
– HK2: Học kỳ 2
– BHYT: Bảo hiểm y tế
– PGD: Phòng giáo dục

* Cách ghi sổ

Căn cứ xây dựng sổ là theo Điều 30: Hồ sơ phục vụ hoạt động giáo dục trong trường đối với giáo viên tiểu học cần có: Giáo án, sổ ghi chép sinh hoạt chuyên môn và dự giờ, sổ chủ nhiệm, sổ công tác Đội (đối với tổng phụ trách Đội)

Trang đầu: Nhiệm vụ của học sinh

Nêu được nhiệm vụ và quyền của học sinh tiểu học
Các hành vi và biểu hiện học sinh không được làm
Hình thức khen thưởng và kỷ luật
Những quy định về đồ dùng sách vở

Trang: Thông tin học sinh

Cần nêu được họ tên học sinh đầy đủ theo giấy khai sinh
Ngày tháng năm sinh, giới tính, tên bố, tên mẹ, địa chỉ, sổ đăng hộ
Đánh dấu là đội viên, theo dõi kết quả rèn luyện của năm trước theo 3 lĩnh vực, danh hiệu khen thưởng năm trước và ghi chú

Trang: Ban cán sự lớp

Nêu ra những phân công cụ thể nhiệm vụ từng học sinh
Đề ra nhiệm vụ của từng vị trí làm gì, quản lý lớp ở việc gì
Ban cán sự lớp phải thay đổi theo từng học kỳ trong năm, phân chia theo nhóm tổ
Nêu được nhiệm vụ của các nhóm

Trang: danh sách học sinh phân theo nhóm, tổ

Tên học sinh có trong nhóm tổ, học sinh nào làm nhóm trưởng, có thể thay đổi theo học kỳ
Phân bao nhiêu nhóm tổ thì phụ thuộc vào mô hình học tập và hình thức dạy học (nên nhiều nhất là 6 em mỗi nhóm)
Danh sách ban đại diện hội cha mẹ học sinh, có số điện thoại, địa chỉ, vai trò của Hội
Danh sách học sinh có năng lực đặc biệt hoặc năng khiếu
Danh sách học sinh tham gia các câu lạc bộ sở thích
Danh sách học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trang: kế hoạch năm học

Căn cứ vào đâu để xây dựng kế hoạch chủ nhiệm
Nêu những nét khái quát về đặc điểm tình hình chung của lớp chủ nhiệm: khái quát nhất thông qua việc điều tra học sinh của giáo viên chủ nhiệm
Chỉ ra những học sinh cá biệt cần theo dõi và uốn nắn của lớp
Thống kê được kết quả rèn luyện năm học trước

Trang: các mục tiêu cần đạt

Các số liệu cụ thể cần đạt cho lớp ở 3 lĩnh vực: Môn học và hoạt động giáo dục, kỹ năng, phẩm chất theo cách báo cáo của phần mềm EMIS của sổ tổng hợp đánh giá giáo dục

Nêu được các chỉ tiêu khác chần đạt như: Vở sạch chữ đẹp, danh hiệu lớp, các phong trào, các hoạt động giáo dục và các hoạt động ngoài giờ lên lớp

Trang: các biện pháp thực hiện

Duy trì sĩ số: nêu rõ mục tiêu, làm thế nào và làm gì để đạt mục tiêu
Chất lượng giáo dục các môn học và các hoạt động giáo dục: Mục tiêu? Làm thế nào và làm những gì
Năng lực: Mục tiêu? Cách làm
Phẩm chất: Mục tiêu? Cách làm

Trang: kế hoạch tháng

Nêu những trọng tâm của tháng
Nội dung hoạt động trong tháng về giáo dục đạo đức, học tập và các hoạt động khác
Có biện pháp thực hiện những công việc đó
Có kết quả như thế nào, học sinh nào thực hiện
Có phần ghi chép, nhận xét, đánh giá chung sau tháng
Có phần ghi chép nội dung điều chỉnh

Trang: theo dõi kết quả định kỳ

Nêu những số liệu báo cáo dựa vào phần mềm EMIS, phần mềm quản lý của BGD, bám sát Thông tư 22
Dựa vào Sổ tổng hợp kết quả của 4 lần trong năm để thống kê kết quả các môn học và các hoạt động giáo dục
Ghi chép các kết quả mà tập thể lớp đạt được trong đợt đó

Trang: theo dõi chuyên cần

Vì học sinh tiểu học nghỉ rất ít, đa phần các em đều chuyên cần trong học tập nên trang này sẽ chia thành 4 cột gồm: HK1, HK2, Cả năm, Ghi chú
Cách ghi: ví dụ em Đạt nghỉ trong học kỳ 2 có phép ngày 15/3 thì ghi vào cột HK2 và cột cả năm điền số ngày có phép và ko phép

Trang: theo dõi các khoản đóng góp

Tùy từng yêu cầu của từng Phòng giáo dục nên chia các cột cho tiện theo dõi. Chỉ ghi những khoản được phép thu hoặc thu hộ học sinh như BHYT, Ủng hộ, Quỹ theo chỉ đạo của cấp trên
Trang: Theo dõi biểu hiện cần khen – nhắc nhở
Tùy theo yêu cầu của từng PGD của mỗi địa phương
Ghi theo tiến trình thời gian
Làm căn cứ để cho tiết giáo dục tập thể, đánh giá các đợt…

Trang: theo dõi Họp phụ huynh

Phải có kế hoạch, giáo án họp phụ huynh kèm theo danh sách phụ huynh tham gia họp
Cuối buổi họp phải thiết lập hoàn chỉnh biên bản họp phụ huynh.

Mời bạn đọc cùng tải về bản DOC hoặc PDF để xem đầy đủ nội dung thông tin của mẫu sổ chủ nhiệm