Mẫu giáo án minh họa môn Hoạt động trải nghiệm mô đun 2 Tiểu học

a) Bạn nào trong hình trông lịch sự, đáng yêu?

– GV cho HS quan sát tranh để lựa chọn hình ảnh bạn nhỏ nào trông lịch sự, đáng yêu

– GV chiếu từng hình, HS đưa tay thả tim với những hình ảnh bạn nhỏ nào trông lịch sự, đáng yêu (GV diễn giải từng hình và chốt đáp áp đúng)

– GV tổ chức cho HS soi gương theo nhóm đôi để tự quan sát vẻ ngoài của mình và của bạn (tóc, mặt, bàn tay, quần áo…) xem đã chỉnh tề chưa. Nếu chưa thì tự mình chỉnh trang lại cho tươm tất.

– Sau đó GV cho HS quan sát hai bàn tay của mình xem móng tay dài/ngắn, sạch sẽ hay không. Nếu không thì nhắc HS về cắt móng tay, chân.

– GV hướng dẫn HS rửa tay đúng quy trình

– GV đặt câu hỏi để giúp HS nhận biết ích lợi của việc tự rửa tay, đánh răng (nếu tay bẩn thì có thể bị nhiễm bệnh, nếu không đánh răng kĩ thì bị sâu răng, hôi miệng, nếu cứ để bố mẹ làm cho mình thì ở trường không có bố mẹ có thể tự làm được không)

b) Điều nào nên làm và điều nào không nên làm?

– GV dẫn dắt HS đến hoạt động “Đến thăm nhà bạn”

– GV chiếu lần lượt từng cặp hình và cho HS quan sát

– GV yêu cầu HS giơ thẻ mặt cười với hình thể hiện điều nên làm, giơ thẻ mặt buồn với hình thể hiện điều không nên làm

– GV khuyến khích HS nêu lí do tại sao lại chọn như vậy

– GV dẫn dắt, gợi ý để giúp HS nhận biết ích lợi của việc giữ gìn vệ sinh sạch sẽ và giúp HS nhận thức được mình có thể tự sắp xếp sách vở, chăn màn… cho gọn gàng, ngăn nắp

c) Em nên học hỏi bạn nhỏ nào trong hình? Tại sao?

– GV cho HS quan sát tranh, sau đó nêu tình huống trong tranh để HS lựa chọn việc cần học tập theo bạn nhỏ trong tranh.

– GV mời HS lên kể lại việc mà HS đã tự làm ở nhà trong việc tự chăm sóc bản thân.

– GV khen ngợi HS đã tự làm việc sau đó dẫn dắt sang phần luyện tập

– Quan sát tranh

– Thả tim/ không thả tim

– Soi gương, chỉnh trang quần áo, tóc tai

– Quan sát bàn tay

– Thực hiện các bước rửa tay

– Quan sát

– Giơ thẻ gương mặt cảm xúc

– Trả lời

– Quan sát tranh và lựa chọn

– Kể lại