Mẫu bản thuyết minh cuộc thi sáng tạo

Bản thuyết minh cuộc thi sáng tạo

Hoatieu.vn xin gửi tới bạn đọc bài viết mẫu bản thuyết minh cuộc thi sáng tạo dành cho thiếu niên, nhi đồng để bạn đọc cùng tham khảo. Mong rằng qua mẫu bản thuyết trình này các bạn có thể lập được bản thuyết trình cho riêng mình. Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về mẫu bản thuyết trình tại đây.

1. Bản thuyết minh cuộc thi sáng tạo số 1

id=”mcetoc_1f3rnuvfr0″ style=”text-align:justify”>

Mẫu bản thuyết minh cuộc thi sáng tạo

BẢN THUYẾT MINH MÔ HÌNH SẢN PHẨM THAM DỰ CUỘC THI SÁNG TẠO THANH THIẾU NIÊN NHI ĐỒNG NĂM…….

Kính gửi: Ban tổ chức Cuộc thi Sáng tạo …………..

1. Tên gọi mô hình sản phẩm.

Mô hình sản phẩm, hộp nhạc dành cho trẻ em

2. Ý tưởng sáng tạo.

Tạo ra đồ chơi tái chế, thân thiện với môi trường

3. Nguyên vật liệu chế tạo.

Để làm được mô hình hộp nhạc, bước đầu ta phải chuẩn bị một số dụng cụ như (đĩa CD, khúc gỗ, một bộ dây cót nhạc, một chiếc hộp hình chữ nhật, giấy trang trí, kéo, băng dính, keo…)

4. Mô tả chi tiết quá trình tạo ra mô hình, sản phẩm

Bước đầu, ta lấy năm đĩa CD, rồi dung keo con voi dính chặt lại theo hình bông hoa năm cánh

Bước tiếp theo, lấy thìa que kem bằng gỗ, rồi cắt lấy đầu của thìa kem (bốn đầu thìa kem ). Dùng một khúc gỗ nhỏ, rồi lấy đầu của những thìa kem, dính chặt vào mặt trên của khúc gỗ ta được hình bông hoa bốn cánh.

Bước tiếp theo, ta dùng keo con voi dính trọng tâm của năm chiếc đĩa hình cánh hoa lại với mặt trên của bốn đầu thìa kem hình bông hoa bốn cánh.

Bước tiếp, ta lấy một chiếc hộp hình chữ nhật, đục một lỗ nhỏ trên mặt đáy, đặt một bộ dây cót nhạc vào bên trong, sao cho 1 thanh sắt nhỏ gắn với bộ dây cót bên trong hộp thò lên qua cái lỗ đục trên chiếc hộp.

Bước cuối, gắn phần thò lên khỏi chiếc hộp với phần dưới của khúc gỗ chứa hình bông hoa bốn cánh lên mặt trên, và dung giấy trang trí chiếc hộp cho thật đẹp, thế là ta đã có hộp nhạc đồ chơi hoàn chỉnh.

5. Cách sử dụng vận hành.

ta chỉ cần dung tay kéo chiếc đĩa hình cánh hoa theo chiều kim đồng hồ một, hai vòng rồi thả ra, hộp sẽ hoạt động bằng cách phát ra âm thanh rung động từ bộ dây cót trong hộp.

6. Giá trị mô hình sản phẩm.

– Tính mới: Thay thế cho các vật liệu bằng kim loại

– Tính sáng tạo: Dùng những vật liệu đơn giản, dễ tìm, thân thiện với môi trường

– Khả năng áp dụng: Đây là một sản phẩm dành cho trẻ em, hoặc trang trí phòng ,bằng những vật liệu bỏ đi được tái chế lại thành đồ chơi hết sức hữu dụng trong cuộc sống

…….., ngày ….tháng….năm……

Tác giả hoặc đại diện nhóm tác giả

2. Bản thuyết minh cuộc thi sáng tạo số 2

id=”mcetoc_1f3rnuvfr1″>

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
————–

BẢN THUYẾT MINH GIẢI PHÁP DỰ THI

1. Tên giải pháp dự thi (Ghi như trong Phiếu đăng ký Cuộc thi)

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

2. Thuyết minh về ý tưởng sáng tạo của giải pháp dự thi

– Nêu lý do, hoàn cảnh nảy sinh ý tưởng làm mô hình, sản phẩm.

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

– Mô hình, sản phẩm sẽ đưa lại lợi ích gì.

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

3. Thuyết minh cách sử dụng và vận hành

– Thiết kế – lắp đặt.

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

– Cách sử dụng – vận hành.

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

* Lưu ý: Giải thích về nguồn gốc các vật liệu chế tạo, thiết bị được sử dụng để làm mô hình, sản phẩm. Khuyến khích sử dụng các phế liệu trong sinh hoạt gia đình, học tập, sản xuất …. để làm ra mô hình, sản phẩm.

4. Thuyết minh tính mới, tính sáng tạo của giải pháp: Phải nêu được tính mới, tính sáng tạo của mô hình, sản phẩm thuộc một trong các trường hợp cụ thể sau :

– Mô hình, sản phẩm là hoàn toàn mới;

– Có những chi tiết, bộ phận được cải tiến mới so với mô hình, sản phẩm đã có từ trước;

– Sử dụng vật liệu mới để làm ra sản phẩm …

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

5. Khả năng áp dụng: Thuyết minh về khả năng áp dụng của mô hình, sản phẩm vào phục vụ để làm gì: Học tập, sinh hoạt, đời sống, cải thiện môi trường…

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

TÁC GIẢ

(HOẶC ĐẠI DIỆN NHÓM)

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục Văn hóa – Du lịch – Thể thao trong mục biểu mẫu nhé.