Không có chuyện đăng ký thông qua link lạ

“Ví Trả Sau” trên MoMo là gì?

“Ví Trả Sau” là sản phẩm cho vay tiêu dùng không cần tài sản bảo đảm do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank) cung cấp, với hình thức cấp hạn mức vay cho người dùng MoMo theo hợp đồng tín dụng. Người sử dụng được phép dùng hạn mức vay này để thanh toán một số dịch vụ có trên MoMo.

Hiện nay, sản phẩm “Ví Trả Sau” được triển khai thử nghiệm cho một nhóm người dùng nhất định, trong tương lai sẽ mở rộng hơn cho người dùng MoMo để tiếp cận dịch vụ tài chính tiện dụng này.

Làm thế nào để được cấp “Ví Trả Sau”?

Đối với khách hàng đủ điều kiện sẽ được nhận thông báo để tiếp cận “Ví Trả Sau” và đăng ký ngay trên Ứng dụng MoMo. Người dùng không thể chủ động đăng ký hoặc nâng hạn mức bằng bất cứ cách nào.

Hạn mức của “Ví Trả Sau” cũng được MoMo cấp cho người dùng theo lịch sử tín dụng được ghi nhận trên hệ thống ứng dụng. Việc được nâng hạn mức cũng phụ thuộc vào lịch sử giao dịch và sử dụng “Ví Trả Sau” của người dùng.

Điều kiện người dùng MoMo được cấp trải nghiệm sản phẩm “Ví Trả Sau” trong thời gian này:

  • Là khách hàng đang sử dụng Ví MoMo, đã xác thực (hoàn tất việc cung cấp hình ảnh CMND/CCCD cho MoMo) và liên kết tài khoản ngân hàng.
  • Sử dụng Ví MoMo thường xuyên để chi tiêu và có lịch sử tín dụng tốt trên MoMo.
  • Nằm trong danh sách khách hàng được trải nghiệm sản phẩm “Ví Trả Sau”.
  • Chưa từng bị ghi nhận nợ xấu của ngân hàng, không bị báo cáo lên Trung Tâm Thông Tin Tín Dụng Quốc Gia (CIC) và các hệ thống thông tin tín dụng khác.
  • Đáp ứng được các điều kiện được vay theo quy định của Pháp luật và của TPBank.

Cảnh báo lừa đảo đăng ký “Ví Trả Sau” qua link lạ

Lợi dụng việc sản phẩm “Ví Trả Sau” chưa áp dụng rộng rãi cho người dùng MoMo, các đối tượng lừa đảo sử dụng hình thức giả mạo đường link đăng ký sử dụng/nâng hạn mức “Ví Trả Sau” nhằm chiếm đoạt tài sản người dùng.

Cụ thể, đối tượng lừa đảo lan truyền đường link, được làm với dạng biểu mẫu (form google) điền thông tin, yêu cầu người bấm vào link điền các thông tin quan trọng như: Số điện thoại đăng ký MoMo, Mật khẩu Ví MoMo, Mã xác thực (OTP). Với những thông tin này, các đối tượng lừa đảo dễ dàng đăng nhập vào Ví MoMo của người dùng và chiếm đoạt tài sản.

Ví MoMo xin nhấn mạnh, chúng tôi KHÔNG BAO GIỜ yêu cầu người dùng cung cấp MẬT KHẨU, MÃ XÁC THỰC (OTP), đây là thông tin tuyệt mật, chỉ chính chủ Ví MoMo nắm và không nên chia sẻ cho bất cứ ai.

Hình thức lừa đảo thông qua link điền thông tin không quá mới nhưng vẫn có những người dùng vì thiếu thông tin mà bị những đối tượng lừa đảo lợi dụng. Để bảo vệ tài khoản, tài sản của bạn, Ví MoMo khuyến cáo:

  • Tuyệt đối KHÔNG click hoặc điền thông tin vào bất cứ đường link lạ nào, tất cả sản phẩm – dịch vụ của MoMo đều được cung cấp DUY NHẤT cho người dùng trên ứng dụng Ví MoMo.
  • Ví MoMo là tài sản cá nhân tuyệt đối KHÔNG cho bất kỳ ai mượn hay đăng nhập trên thiết bị lạ
  • KHÔNG cung cấp thông tin mật khẩu và OTP Ví MoMo cho bất cứ ai
  • Không tùy tiện cho người lạ mượn điện thoại, CMND, sim điện thoại…

Cần tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm – dịch vụ hay nhận trợ giúp từ MoMo, người dùng có thể liên hệ các kênh sau:

  • “Trung tâm trợ giúp” trực tiếp trên Ví MoMo (vào “Ví của tôi” >> kéo xuống mục “Trung tâm trợ giúp”)
  • Hotline: 1900 5454 41
  • Email: [email protected]