Kế hoạch giảng dạy bộ môn Tin học năm học 2017-2018

Kế hoạch bộ môn Tin học

Mẫu kế hoạch giảng dạy bộ môn Tin học

style=”text-align:center”>

Mẫu kế hoạch giảng dạy bộ môn Tin học là mẫu bản kế hoạch giảng dạy bộ môn Tin học tại trường Tiểu học. Mẫu kế hoạch nêu rõ nhiệm vụ trọng tâm của năm học, kế hoạch giảng dạy, chỉ tiêu chất lượng đặt ra… Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về mẫu kế hoạch giảng dạy bộ môn Tin học tại đây.

Mẫu kế hoạch cá nhân về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Kế hoạch tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm học 2017-2018

Kế hoạch dạy học 2 buổi/ngày năm học 2017-2018

Nội dung cơ bản của mẫu kế hoạch giảng dạy bộ môn Tin học như sau:

PHÒNG GD& ĐT …………………
TRƯỜNG TIỂU HỌC …………….

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

………., ngày…tháng…năm….

KẾ HOẠCH BỘ MÔN TIN HỌC

style=”text-align:center”>

Năm học: …………….

KHỐI ………

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH NHÀ TRƯỜNG

1. Thuận lợi:

· Hầu hết học sinh ở nông thôn, đạo đức ngoan hiền, dễ dạy bảo.

· Học sinh học tập trung tại một địa điểm nên giáo viên dễ theo dõi, so sánh giữa các lớp để có biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy và phù hợp với từng đối tượng học sinh.

· Hầu hết các em học sinh đều có sách giáo khoa (Tin học )

· Được sự chỉ đạo của Ban Giám Hiệu, sự quan tâm của giáo viên chủ nhiệm

· Nhà trường tạo điều kiện mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học và thực hành.

2. Khó khăn:

· Đây là môn học mới nên các em còn lúng túng trong việc học, bỡ ngỡ trong cách làm quen với máy tính, vận dụng máy tính để giải quyết công việc.

· Học sinh chưa nhận thức tầm quan trọng của môn học cũng như phụ huynh thường coi nhẹ môn học, cho rằng môn Tin học chỉ tạo cho các em tính ham chơi, ảnh hưởng đến sức khoẻ và việc học các môn khác. Từ đó làm cho các em không có điều kiện phát triển môn học.

· Đa số các em không có máy tính cá nhân ở nhà nên khó thực hiện thành thạo thao tác máy.

· Số lượng máy tính của Nhà trường hạn chế 2- 3 em / máy nên còn hạn chế nhiều về kỉ năng thực hành của học sinh.

II. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN DẠY HỌC TIN HỌC 2017 – 2018

A. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

Năm học 2017 – 2018 với chủ đề năm học: “Xây dựng Đội vững mạnh, cùng tiến bước lên Đoàn”.

Tổ chức dạy học và đánh giá kết quả học tập của học sinh theo chuẩn kiến thức, kỹ năng; chú trọng việc giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh; Triển khai chương trình GD nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh. Đẩy mạnh đổi mới nội dung và phương pháp dạy học cho phù hợp với từng đối tượng học sinh.

Nội dung thực hiện dạy học Tin học trong năm học 2017- 2018 như sau:

B. NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Tin học: 100% số Hs lớp 3, 4, 5 học chương trình Hướng dẫn cùng học tin học 1, 2, 3.

– Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn do Sở và PGD tổ chức, dạy đảm bảo chất lượng, có phẩm chất tốt, nhiệt tình, yêu nghề, thực hiện tốt quy chế chuyên môn theo quy định.

– Có đủ điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện dạy học: SGK, máy vi tính, ti vi …

– Có phòng tin học riêng được trang bị với 15 máy.

C. NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ

I- Thực hiện kế hoạch giáo dục:

1/ Sách Giáo Khoa:

– Môn Tin học: Dạy theo sách “Hướng dẫn cùng học tin học 1, 2, 3..”

2/ Thời lượng:

– Môn Tin học: 2 tiết/tuần (Dạy lí thuyết – thực hành ở phòng máy)

II- Chỉ tiêu và biện pháp thực hiện:

1. Chỉ tiêu:

– Thực hiện đúng qui chế chuyên môn có hồ sơ chuyên môn.

– Thực hiện tốt các chuyên đề bộ môn theo kế hoạch.

– 90% hs đạt được xếp loại đạt yêu cầu bộ môn Tin học.

· Chỉ tiêu chất lượng năm học: khối 3, 4, 5 HK I

Lớp

SS

KIẾN THỨC KĨ NĂNG

PHẨM CHẤT – NĂNG LỰC

HTT

HT

CHT

TỐT

ĐẠT

CCG

SL

%

SL

%

SL

%

%

%

%

Chỉ tiêu chất lượng năm học: khối 3, 4, 5 HK II

Lớp

SS

KIẾN THỨC KĨ NĂNG

NĂNG LỰC- PHẨM CHẤT

HTT

HT

CHT

TỐT

ĐẠT

CCG

SL

%

SL

%

SL

%

%

%

%

2. Biện Pháp:

a/ Giáo Viên:

– Tổ chức kiểm tra, đánh giá Hs thường xuyên đảm bảo nghiêm túc, đúng quy chế, thực chất và rút kinh nghiệm kịp thời.

– Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tích cực, chủ động của học sinh, nâng cao chất lượng của bộ môn. Tiếp tục nâng cao hiệu quả các giờ lên lớp.

– Giáo án soạn đầy đủ có chất lượng.

– 100% giáo án chuẩn kiến thức kĩ năng. Đảm bảo chất lượng giảng dạy. Đổi mới phương pháp giảng dạy theo thực tế từng khối cụ thể. Dạy đủ và đúng chương trình không cắt xén, dạy dồn… Thực hiện đúng Thời khóa biểu và kế hoạch giảng dạy.

– Thực hiện nghiêm túc lịch sinh hoạt chuyên môn của tổ nhóm chuyên môn. Có đầy đủ hồ sơ chuyên môn của tổ, nhóm và cá nhân. Ghi chép thường xuyên và có chất lượng, quan tâm ghi chép các nội dung sinh hoạt chuyên môn, đặc biệt là sinh hoạt chuyên đề.

– Thực hiện nghiêm túc quy chế đánh giá bộ môn theo quy định. Cải tiến việc kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh.

– Khai thác và sử dụng có hiệu quả trang thiết bị và ĐDDH trong các giờ lên lớp.

b/ Học sinh:

– Có đủ SGK. Đồ dùng dạy học

– Có ý thức giữ gìn, bảo vệ máy móc, trang thiết bị giáo dục.

3. Kiểm tra đánh giá kết quả của học sinh:

– Thực hiện theo hợp nhất Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT và Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT về Quy định đánh giá học sinh tiểu học của Bộ GD& ĐT về việc đánh giá, xếp loại học sinh tiểu học. Kiểm tra định kì 2 lần/ năm.

– Điều chỉnh, đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động dạy học, hoạt động trải nghiệm ngay trong quá trình và kết thúc mỗi giai đoạn dạy học, giáo dục; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh để động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ; đưa ra nhận định đúng những ưu điểm nổi bật và những hạn chế của mỗi học sinh để có giải pháp kịp thời nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học.

– Giúp học sinh có khả năng tự đánh giá, tham gia đánh giá; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.

– Giúp cha mẹ học sinh tham gia đánh giá quá trình và kết quả học tập, rèn luyện, quá trình hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất của con em mình; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.

D. KẾ HOẠCH TỪNG THÁNG

Công tác tháng 9

– Bảo trì máy vi tinh, quét dọn, sắp xếp phòng học.

– HS học nội quy, quy chế phòng máy

– Lập kế hoạch dạy học

– Dạy theo phân phối chương trình học kì I (cả lí thuyết và thực hành)

– Dự giờ học hỏi kinh nghiệm

Công tác tháng 10

– Bảo trì máy vi tinh, quét dọn, sắp xếp phòng học.

– Dạy theo phân phối chương trình học kì I (cả lí thuyết và thực hành)

– Lập hồ sơ cá nhân, kế hoạch bộ môn

– Hướng dẫn Hs cách đăng kí thi tự luyện Toán, Tiếng Anh trên Internet

– Hướng dẫn hs thi tự luyện Olympic Toán, Tiếng Anh trên Internet

– Dự giờ học hỏi kinh nghiệm

Công tác tháng 11

– Bảo trì máy vi tinh, quét dọn, sắp xếp phòng học.

– Dạy theo phân phối chương trình học kì I (cả lí thuyết và thực hành)

– Hướng dẫn Hs thi tự luyện Toán, Tiếng Anh trên Internet

– Thi Olympic tiếng Anh cấp trường

– Dự giờ học hỏi kinh nghiệm

Công tác tháng 12

– Bảo trì máy vi tinh, quét dọn, sắp xếp phòng học.

– Kiểm tra bài 2 (cả lí thuyết và thực hành)

– Ôn tập chuẩn bị kiểm tra học kì I

– Kiểm tra cuối học kì I

– Đánh giá HS qua bài kiểm tra đề phương hướng giảng dạy cho hk II

– Thi Olympic Toán – Tiếng anh cấp trường

Mời bạn đọc cùng tải về bản DOC hoặc PDF để xem đầy đủ nội dung thông tin

Mẫu kế hoạch giảng dạy bộ môn Tin học

Mẫu kế hoạch giảng dạy bộ môn Tin học