Hướng dẫn, thủ thuật về | Hỏi gì?

Bạn có thể thường thấy FAQ, nhưng lại không biết chắc chắn FAQ là gì? Bạn thắc mắc FAQ có ý nghĩa gì? Hãy theo dõi bài viết này để tìm hiểu tất tần tật về FAQ. Cùng xem nhé!

1. FAQ là gì?

FAQ (hay FAQs) viết đầy đủ là Frequently Asked Questions, nghĩa là các câu hỏi thường gặp, các câu hỏi mà nhiều người thắc mắc.

FAQ là một tập hợp các câu hỏi thường gặp và câu trả lời để hỗ trợ người dùng và khách hàng.

Ảnh minh hoạ khái niệm FAQẢnh minh hoạ khái niệm FAQ

FAQ có thể nằm bất kỳ vị trí nào trên trang nhưng phổ biến nhất là đầu trang hoặc cuối trang.

2. Ý nghĩa của FAQ

Khi các câu hỏi được nhiều người dùng thắc mắc, hỏi đi hỏi lại thường xuyên, nên thay vì hỗ trợ trả lời tất cả các câu hỏi một cách riêng lẻ thì doanh nghiệp thường dành riêng một chuyên mục cho nó. Tất cả các câu hỏi của khách hàng sẽ được website tổng hợp lại cụ thể và được trả lời một cách đầy đủ và chính xác nhất. Các trang web sẽ duy trì một bộ câu hỏi cùng với câu trả lời để người dùng có thể đọc được và họ không cần phải hỏi những câu hỏi tương tự.

Ý nghĩa của FAQ mang lạiÝ nghĩa của FAQ mang lại

Ví dụ: Có rất nhiều người dùng quan tâm đến tuổi thọ pin của điện thoại nên có rất nhiều câu hỏi được đặt ra liên quan đến pin điện thoại và cách khắc phục điện thoại sụt pin nhanh hơn bình thường. Do đó, thay vì phải trả lời từng câu hỏi riêng lẻ, thì Thế Giới Di Động có một chuyên mục Hỏi Đáp dành riêng để giải đáp thắc mắc đầy đủ và chính xác cho khách hàng.

Điều này giúp tiết kiệm thời gian cho cả doanh nghiệp và người dùng. Hơn thế nữa, điều này giúp doanh nghiệp giảm được chi phí đầu tư về nhân công, chăm sóc khách hàng và đặc biệt giúp website của doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn.

3. Một số thuật ngữ liên quan đến FAQ

Tiêu chuẩn FAQ là gì?

Tiêu chuẩn FAQ giúp mang lại hiệu quả cho trang Web của bạn bằng những chức năng cụ thể nhất. Từ đó, giúp người dùng sản phẩm giảm bớt được những nỗi lo mà bạn không trực tiếp giải quyết được, giúp tạo sự tin tưởng và hài lòng từ họ.

Ảnh minh hoạ tiêu chuẩn FAQẢnh minh hoạ tiêu chuẩn FAQ

FAQ Facebook là gì?

FAQ Facebook là bộ câu hỏi phổ biến của người dùng trong quá trình sử dụng Facebook về những vấn đề liên quan đến dịch vụ mạng xã hội. Nó giúp giải quyết những câu hỏi, vấn đề cho người dùng Facebook một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Ngoài ra, FAQ cũng đóng vai trò là điểm liên lạc, kết nối đầu tiên khi người dùng có bất kì câu hỏi nào.

Minh hoạ FAQ FacebookMinh hoạ FAQ Facebook

FAQ Apps là gì?

FAQ Apps là một hình thức xử lý tài khoản nặng nhất nếu bạn vi phạm chính sách trên Facebook. Tài khoản của bạn đã bị khóa bởi nhiều lý do như: Apps của bạn chứa Code nguy hiểm, bạn spam thông tin độc hại hoặc quản lý quá nhiều Page, Group ảo,… Khi bị khóa tài khoản với lý do vi phạm FAQ Apps, sẽ không có cách nào mở lại tài khoản được.

Khái niệm FAQ AppsKhái niệm FAQ Apps

FAQ MD là gì?

FAQ MD xảy ra khi tài khoản cá nhân Facebook của bạn bị người khác báo cáo là tài khoản giả mạo. Để xử lý, bạn cần phải cần cung cấp những thông tin cần thiết để chứng minh rằng tài khoản của bạn không phải giả mạo đến Facebook và nhờ sự hỗ trợ từ Facebook.

Khái niệm về FAQ MDKhái niệm về FAQ MD

4. Cách thức xây dựng nội dung FAQ

Giải đáp những thắc mắc thật sự của khách hàng: Nên thu thập những câu hỏi mà khách hàng muốn tìm hiểu thực sự. Những câu hỏi này nên được thu thập thông qua các email mà khách hàng thuộc những thị trường mục tiêu mà doanh nghiệp đang theo đuổi gửi tới để hỏi đáp.

Giải đáp với văn phong đơn giản: Nên trả lời với ngôn ngữ đơn giản, đừng sử dụng quá nhiều từ chuyên ngành. Một số khách hàng có thể cảm thấy khó hiểu và sẵn sàng thoát ra khỏi website của bạn ngay lập tức, gây nên ảnh hưởng rất xấu đối với lượt tương tác của website tới với người dùng.

Những cách thức xây dựng nội dung FAQ hiệu quảNhững cách thức xây dựng nội dung FAQ hiệu quả

Trình bày theo nhóm: Nên sắp xếp trang FAQ của riêng mình theo các nhóm khác nhau thông qua việc sử dụng các heading phù hợp giúp cho khách hàng có thể định vị được nội dung một cách dễ dàng hơn.

Sử dụng hình ảnh: Khuyến khích sử dụng hình ảnh để đưa ra ví dụ cho các câu trả lời của bạn. Điều này sẽ khiến trang của bạn trông sáng tạo hơn so với đối thủ. Thậm chí bạn có thể giải thích được rõ hơn câu trả lời của mình.

5. Những tiêu chuẩn của của FAQ

Để có được một trang FAQ hiệu quả, gồm những tiêu chuẩn sau:

– Trả lời nhanh công khai, nổi bật các câu hỏi mà người dùng thường xuyên đặt ra, quan tâm và thắc mắc.

– Có kế hoạch sáng tạo nội dung, trang Landing mà bạn có thể sẽ liên kết.

Những tiêu chuẩn FAQ để tạo trang FAQ mà bạn nên biếtNhững tiêu chuẩn FAQ để tạo trang FAQ mà bạn nên biết

– Thông tin về sản phẩm, dịch vụ phải giải quyết được mối quan tâm của khách hàng theo cách đơn giản, dễ hiểu nhất.

6. Những nguyên tắc khi xây dựng FAQ

Nguyên tắc số 1: Không đặt các câu hỏi trùng lặp.

Nguyên tắc số 2: Nội dung câu hỏi đặt
ra không nên quá dài hoặc quá ngắn mà cần chính xác, đủ ý, rõ nghĩa.

Những nguyên tắc khi xây dựng FAQ để đảm bảo FAQ hiệu quảNhững nguyên tắc khi xây dựng FAQ để đảm bảo FAQ hiệu quả

Nguyên tắc số 3: Nội dung (câu hỏi và trả lời) của FAQ phải tương đồng với nội dung bài viết.

7. Tầm quan trọng của FAQ đối với website

– FAQ là một tính năng hỗ trợ rất tốt cho các website của các doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp giảm được chi phí đầu tư về nhân công, chăm sóc khách hàng tốt hơn và giúp website của doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn.

– Người dùng sẽ tiết kiệm thời gian và công sức hơn để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm/dịch vụ trên website.

Sự quan trọng của FAQ đối với website của doanh nghiệpSự quan trọng của FAQ đối với website của doanh nghiệp

– FAQ là cách tốt nhất để cải thiện vị trí website của bạn trên bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm Google. Một trang đầy áp những nội dung chất lượng, phong phú và từ khóa liên quan đến hoạt động kinh doanh của bạn luôn là điều Google yêu thích.

8. Mẹo đặt câu hỏi FAQ

– Tìm kiếm danh sách các câu hỏi dựa vào hộp thư, inbox fanpage và thông tin từ team hỗ trợ khách hàng.

– Dựa vào từ khóa gợi ý của Google để đặt câu hỏi theo gợi ý này và trả lời chúng một cách dễ hiểu nhất đảm bảo được hành vi tìm kiếm của người dùng.

Các mẹo đặt câu hỏi FAQ hiệu quảCác mẹo đặt câu hỏi FAQ hiệu quả

– Tạo sẵn một list các tình huống khó khăn mà sản phẩm và người dùng có thể gặp phải. Việc trả lời những vấn đề này sẽ dễ dàng giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và có thiện cảm hơn với thương hiệu.

– Tập trung vào mức độ liên quan, tiện ích và cơ hội để biến các câu hỏi FAQ thành cầu nối dẫn dắt khách hàng mua nhiều sản phẩm.

Một số mẫu điện thoại giúp bạn đọc tin tức mượt mà hơn:

Hy vọng bài viết này đem lại nhiều thông tin xoay quanh về FAQ. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi và hẹn gặp lại ở những chủ đề sau!