Documents là gì và cách sử dụng thư mục My Documents?

Documents Là Gì?

My Documents là một thư mục đặc biệt trong windows, nó chứa hầu hết các tập tin, dữ liệu được tạo ra từ các ứng dụng trên máy vi tính. Mặc định thư mục My Documents nằm trên ổ dĩa C: (nơi cài đặt hệ điều hành), mỗi khi cài đặt mới lại Hệ điều hành (HĐH) thì ổ đĩa này sẽ bị xóa sạch và dữ liệu nằm trong này cũng sẽ bị mất. Sao lưu dữ liệu trong My Documents là việc cần phải làm trước khi cài đặt mới lại HĐH, tuy nhiên nếu biết cách di chuyển vị trí mặc định của My Documents sang ổ dĩa khác thì không cần phải sao lưu.

Documents là gì và cách sử dụng thư mục My Documents? Hinh 1: My Documents có nghĩa là thư mục mặc định

Di chuyển vị trí mặc định của My Documents

Documents là gì và cách sử dụng thư mục My Documents?

Documents là gì và cách sử dụng thư mục My Documents?

Documents là gì và cách sử dụng thư mục My Documents?

Toàn bộ các thư mục con và tập tin nằm trong My Documents sẽ được chuyển sang vị trí mới. Từ nay về sau các tài liệu được tạo ra từ các ứng dụng sẽ tự động lưu vào vị trí mới này.

Sử dụng lại thư mục My Documents có sẵn

  • Nếu cài lại Windows, My Documents sẽ vẫn nằm mặc định ở ổ dĩa C: (nơi cài đặt hệ điều hành), lúc này chỉ cần thực hiện giống như các bước trên và chọn thư mục My Documents đã thay đổi để báo cho Windows biết vị trí mới của thư mục My Documents, các dữ liệu cũ sẽ không bị mất.
  • Nếu muốn này nếu muốn phục hồi lại như cũ thì nhấn nút phải chuột vào biểu tượng My Documents trên màn hình Desktop và chọn Properties.
  • Trong Documents Properties nhấn Restore Default. Ngoài ra có thể sao lưu bằng cách di chuyển (copy, move) dữ liệu trong My Documents vào một thư mục trên ổ dĩa khác hoặc copy ra USB hoặc CD-ROM để lưu trữ.

Kết luận

Quay lại danh mục “Hỏi đáp là gì” Quay lại trang chủ