Du học Canada bao nhiêu tiền

Du học Canada

Du học Canada bao nhiêu tiền – Kiến thức bạn cần biết khi đi du học Canada

Du học Canada là sự lựa chọn tuyệt vời hiện nay, nó không chỉ giúp cho sinh viên Việt Nam được học tập và sinh sống trong môi trường an toàn. Mà bên cạnh đó còn dễ dàng xin được việc sau khi tốt nghiệp bởi vì bằng cấp do các trường Đại học ở Canada cấp đều được thế giới công nhận. Vậy thì du học Canada bao nhiêu tiền? Có tốn kém lắm không? Nếu bạn cũng đang thắc mắc về điều này thì hãy tham khảo phân tích sau để có câu trả lời.

Theo khảo sát chung thì chi phí du học ở Canada được đánh giá là tương đối hợp lý. Tiền học phí ở Canada thấp hơn 4 lần so với ở Mỹ nên được đông sinh viên Việt Nam lựa chọn. Tuy nhiên rất khó có thể xác định chính xác chi phí du học Canada là bao nhiêu bởi điều này còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó bao gồm các yếu tố như:

Chương trình học mà bạn theo đuổi khi du học Canada

Không chỉ ở Canada mà bất cứ quốc gia du học nào cũng thế, chi phí du học sẽ căn cứ vào chương trình học. Ví dụ như du học bậc Trung học phổ thông, du học bậc Cao đẳng, du học bậc Đại học, du học bậc Thạc sỹ, du học bậc Tiến sỹ, du học nghề Canada…Tùy theo từng chương trình mà chi phí sẽ khác nhau, thường thì chương trình càng cao thì chi phí sẽ càng cao. Điển hình như bậc thạc sỹ và tiến sỹ sẽ có học phí cao hơn học nghề…

Du học Canada
Du học Canada

Phụ thuộc vào ngành học mà bạn du học ở Canada

Du học Canada có vô số ngành nghề khác nhau như:

– Ngành y tế, dược

– Ngành giáo dục, ngành Luật

– Ngành quản trị kinh doanh, tài chính, marketing…

– Ngành thời trang

– Ngành thiết kế đồ họa

– Ngành du lịch, ẩm thực, khách sạn

– Ngành công nghệ thông tin

– Các ngành kỹ thuật

– Ngành báo chí truyền thông

– Ngành điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe và cộng đồng

– Ngành nông nghiệp

– Các ngành khoa học…

Chi phí du học Canada bao nhiêu tiền sẽ dựa vào từng ngành học. Mỗi ngành sẽ có đặc điểm tính chất riêng, số lượng tín chỉ riêng nên chi phí sẽ khác nhau. Trong đó thì ngành y (bác sỹ đa khoa) thường có chi phí học cao hơn và thời gian học kéo dài hơn so với các ngành khác. Điều quan trọng ở đây đó là bạn cần phải chọn được ngành nghề phù hợp với nhu cầu, sở thích và năng lực của mình để sau này có thể dễ dàng xin được việc làm.

Tỉnh bang, thành phố du học ở Canada

Đất nước Canada vô cùng rộng lớn với nhiều thành phố và tỉnh bang khác nhau. Cũng giống như ở Việt Nam, mỗi khu vực lại có mức chi phí sinh hoạt khác nhau nên chi phí cũng sẽ có sự khác nhau. Tại Canada có một số tỉnh bang như: Prince Edward Island, Quebec, Nova Scotia, New Brunswick, Ontario, Manitoba hay British Columbia…

Càng ở các trung tâm lớn, ở thành phố thì chi phí sinh hoạt sẽ đắt đỏ hơn nên đương nhiên sẽ tốn kém hơn. Trong đó Ontario và Prince Edward Island hay Toronto là các khu vực có chi phí đắt đỏ hơn cả. Vì vậy nếu muốn tiết kiệm chi phí thì bạn có thể lựa chọn cách thuê nhà ở xa một chút ở các vùng ven hoặc chọn trường ở các tỉnh bang có học phí rẻ.

Chi phí Du học Canada
Chi phí Du học Canada

Trường Đại học mà bạn lựa chọn khi du học Canada

Bạn nên nhớ ở Canada có rất đông các trường Đại học nổi tiếng, trong đó có cả trường công lập và trường tư thục. Trường càng lớn, càng uy tín thì chi phí theo học càng cao, đồng thời các trường tư cũng có phí học cao hơn so với trường công.

Vì thế nếu như điều kiện tài chính của bạn eo hẹp thì nên cân nhắc tìm hiểu kỹ ngôi trường mà mình theo học. Dựa vào ngành học rồi tìm các trường Đại học có đào tạo chuyên ngành đó, xem trường nào có học phí thấp hơn thì theo học. Bạn có thể an tâm chất lượng đào tạo các trường đều tốt, nhưng đương nhiên nếu có cơ hội thì việc theo đuổi ngôi trường nổi tiếng bao giờ cũng sẽ có lợi thế hơn.

Chi phí sinh hoạt khi du học Canada

Du học Canada bao nhiêu tiền cũng ảnh hưởng lớn bởi chi phí sinh hoạt. Thậm chí nó còn cao tương đương với tiền học. Nói cách khác khi du học Canada, ngoài việc lo lắng về tiền học phí thì tiền sinh hoạt cũng là một vấn đề lớn.

Tiền sinh hoạt ở đây bao gồm: tiền thuê nhà ở, tiền ăn, tiền đi lại, các tiện ích và yếu phẩm khác. Chi phí sinh hoạt ở Canada có sự chênh lệch tương đối giữa các tỉnh bang, thành phố cũng như vùng ngoại ô. Các khu vực có mức chi phí tốn kém như Vancouver, Victoria, Hamilton-Burlington, Toronto hay Calgary…Ưóc tính sinh viên Việt Nam cần bỏ ra khoảng $10,000 – $15,000 CAD mỗi năm để trang trải chi phí du học.

Chia sẻ kinh nghiệm du học Canada giá rẻ

Để có thể tiết kiệm tối đa được chi phí du học ở Canada, sinh viên Việt Nam có thể chủ động áp dụng các bí quyết cơ bản như sau:

– Lựa chọn trường học và ngành học phù hợp, bạn có thể lựa chọn các trường có mức chi phí vừa phải để theo học mà vẫn đảm bảo chất lượng tốt.

– Chọn địa điểm, thành phố du học ở Canada tương ứng với điều kiện tài chính. Bạn có thể trọ ở các vùng ngoại ô, chi phí sinh hoạt vừa rẻ mà chất lượng vẫn tốt.

– Đi làm thêm khi đi du học Canada sds. Cách đơn giản nhất giúp bạn có thể tiết kiệm được tối đa chi phí du học đó là đi làm thêm. Ở bên Canada có rất nhiều công việc làm thêm với mức thu nhập cao như làm thu ngân, phục vụ bồi bàn, phụ bếp, gia sư, bán hàng…

Tất cả các trường Đại học ở Canada đều cho phép sinh viên được đi làm thêm tối thiểu là 20 tiếng mỗi tuần và toàn thời gian khi được nghỉ hè. Vì thế sẽ giúp bạn có thêm được một món tiền tương đối để chi trả cho việc sinh hoạt, học tập.

– Bên cạnh đó hãy cố gắng dành học bổng trong quá trình học. Nếu bạn có năng lực tốt, có thể dành được học bổng để miễn phí học phí. Thậm chí nếu có học bổng toàn phần còn được hỗ trợ cả tiền sinh hoạt cá nhân.