Trung Quốc có bao nhiêu tỉnh

Trung Quốc có bao nhiêu tỉnh

Trung Quốc có bao nhiêu tỉnh

Trong khu vực Đông Nam Á, Có thể thấy Trung Quốc là một đất nước có diện tích rộng lớn cũng dân số khá đông đúc. Vậy bạn có biết được Trung Quốc có bao nhiêu tỉnh? Hay các tỉnh của Trung Quốc?

Nếu bạn thắc mắc và chưa tìm ra câu trả lời thì hãy đọc bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi này!

Đơn vị hành chính của Trung Quốc

Trước tiên, chúng ta nên tìm hiểu sơ lược về đơn vị hành chính của đất nước này. Trung Quốc ngoài tỉnh, thành phố (thành phố trực thuộc trung ương, trực thuộc tỉnh, thành phố cấp quận) còn có cả khu tự trị và đặc khu hành chính. Đây là điểm khác biệt trong đơn vị hành chính của Trung Quốc với các nước trong khu vực.

Cụ thể đất nước của thủ đô Bắc Kinh này có tất cả là 22 tỉnh thành. Bao gồm 664 thành phố, 5 khu tự trị và 2 đặc khu hành chính. Tên của các đơn vị hành chính này sẽ được liệt kê ở mục dưới đây.

Trung Quốc có bao nhiêu tỉnh
Trung Quốc có bao nhiêu tỉnh

Các tỉnh, thành phố của Trung Quốc

  • Tỉnh thành: Liêu Ninh, Hà Bắc, Hà Nam, Sơn Đông, Hắc Long Giang, Cát Lâm, Sơn Tây, Giang Tô, An Huy, Giang Tây, Hồ Bắc, Hồ Nam, Thiểm Tây, Quý Châu, Vân Nam, Tứ Xuyên, Thanh Hải, Cam Túc, Hải Nam, Triết Giang, Phúc Kiến, Quảng Đông.
  • Đặc khu hành chính: Macao và Hồng Kông.
  • Khu tự trị: Quảng Tây, Nội Mông Cổ, Tân Cương, Hồi Ninh Hạ và Tây Tạng.
  • Thủ đô: Bắc Kinh
  • Ngoài ra có thể kể đến một số thành phố lớn của Trung Quốc như: Trùng Khánh, Thượng Hải, Thiên Tân,…

Với bài viết này và cụ thể là phần kiệt kê trên đây thì sự thắc mắc hay câu hỏi Trung Quốc có bao nhiêu tỉnh của bạn đã được giải đáp. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về văn hóa, con người của đất nước này. Chúng sẽ rất thú vị, vì đây cũng là một quốc gia đa dân tộc.