5 lưu ý khi lựa chọn dịch vụ giúp việc để đảm bảo an toàn cho ngôi nhà của bạn

Tại Việt Nam, dịch vụ giúp việc đã trở nên khá phổ biến, nhất là ở các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, do sự phát triển nở rộ của dịch vụ này cũng dẫn đến phát sinh một số vấn đề tệ nạn xã hội như lừa gạt, trộm cắp,… Chính vì thế khi lựa chọn dịch vụ giúp việc bạn cần chú ý tìm hiểu kỹ. Cùng điểm qua 5 lưu ý dưới đây để đảm bảo an toàn cho ngôi nhà của bạn khi thuê người giúp việc nhà nhé!

Tham khảo tìm chọn kênh dịch vụ giúp việc uy tín

Để tránh bị lừa gạt mất tiền vì những công ty môi giới việc làm không uy tín, trước tiên bạn cần tham khảo kỹ các nguồn kênh thông tin, các trung tâm dịch vụ giúp việc để đảm bảo thuê đúng người, đúng việc với giá cả hợp lý.

Một số kênh dịch vụ giúp việc uy tín bạn có thể tham khảo như: ứng dụng VinID, JupViec.vn….

Chọn dịch vụ giúp việc từ ứng dụng VinID vừa an toàn, vừa dễ sử dụng

App VinID là ứng dụng đa năng, hiện trên cả nước đã có hàng triệu người dùng. Lựa chọn dịch vụ giúp việc nhà trên app VinID là sự lựa chọn sáng suốt dành cho tổ ấm gia đình bạn bởi nhiều lợi ích.

Cụ thể, sử dụng tiện ích Giúp Việc trên ứng dụng VinID, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn người giúp việc đã được đào tạo bài bản, chuyên sâu giúp bạn làm việc nhà một cách chỉn chu và hoàn hảo nhất.

Với hình thức thanh toán trực tiếp thông qua ví điện tử VinID Pay cùng mức giá được niêm yết cố định bạn sẽ đảm bảo được quỹ chi tiêu của gia đình một cách hiệu quả nhất. Cùng với đó, tiện ích giúp việc trên ứng dụng VinID còn có nhiều dịch vụ cho bạn lựa chọn. Tùy vào quỹ thời gian rảnh của bạn, cũng như tùy vào không gian gia đình mà bạn có thể lựa chọn hình thức giúp việc theo giờ hay định kỳ…

Tiện lợi hơn hết là hình thức đăng ký dịch vụ giúp việc trên app VinID vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần làm theo các hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Tải app VinID về điện thoại. Với những khách hàng đã cài đặt ứng dụng trước đó vui lòng cập nhật phiên bản mới nhất để sử dụng tiện ích Giúp Việc.
  • Bước 2: Đăng nhập/đăng ký vào tài khoản, tại giao diện chính màn hình bạn vào tiếp mục “Tiện Ích
  • Bước 3: Chọn tiếp mục tiện ích “Giúp Việc”
  • Bước 4: Chọn dịch vụ giúp việc và địa điểm
  • Bước 5: Xác nhận và thanh toán phí dịch vụ bằng ví điện tử VinID Pay

Đừng quên, ưu tiên thực hiện liên kết ví điện tử để quá trình đăng ký dịch vụ giúp việc không bị gián đoạn nhé!

4 bước liên kết ví điện tử VinID Pay:

  • Mở app VinID vào mục Ví của tôi
  • Thực hiện tạo ví và chọn liên kết ngay
  • Chọn ngân hàng liên kết và thực hiện liên kết ví 
  • Thực hiện nạp tiền vào tài khoản tại mục Nạp tiền để dễ dàng đăng ký tiện ích giúp việc trên app VinID

Lưu ý: Tiện ích Giúp Việc hiện đang áp dụng cho cư dân Vinhomes tại thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

Nên lựa chọn hình thức giúp việc theo giờ

Với một số gia đình có không gian rộng, đông thành viên thường sẽ thích chọn thuê người giúp việc nhà theo tháng để nhà cửa luôn được dọn dẹp sạch sẽ mỗi ngày. Tuy nhiên, khi bạn thuê giúp việc theo tháng sẽ rất tốn kém và đầy bất tiện, nhất là khi bạn phải đảm bảo cả ăn lẫn ở cho người giúp việc nhà. Hơn hết, nếu như khi gia đình vắng nhà thì bạn sẽ không thể đảm bảo và an tâm tuyệt đối khi giao khối gia tài “khủng” của nhà bạn cho người giúp việc giữ.

Thế nên, nếu như không thật sự cần thiết bạn nên lựa chọn hình thức giúp việc theo giờ để đảm bảo cho tổ ấm của mình. Vì khi sử dụng dịch vụ giúp việc nhà theo giờ, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích tuyệt vời như:

  • Người giúp việc theo giờ chỉ làm việc nhà trong thời gian nhất định nên không ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của cả gia đình.
  • Trong một khoảng thời gian ngắn nhưng người giúp việc vẫn đảm bảo giúp bạn làm những công việc nhà cần thiết, tạo điều kiện cho bạn có thời gian riêng để chăm lo bản thân và gia đình
  • Không cần phải lo chỗ ăn, chỗ ở hàng ngày, chi phí sinh hoạt, hỗ trợ cho người giúp việc.
  • Lợi hơn hết, là phần chi phí bỏ ra thuê người giúp việc nhà theo giờ sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn rất nhiều, được xem là kinh tế hơn và tiết kiệm ngân sách tốt cho gia đình bạn.

Lên lịch giúp việc định kỳ khỏi sợ lãng quên

Để đời sống gia đình không khỏi xáo trộn trước sự có mặt của người giúp việc, bạn cần lên lịch làm việc nhà định kỳ sao cho phù hợp với công việc của mình. Nếu không gian nhà bạn rộng, đồ đạc nhiều bạn có thể xếp lịch dọn dẹp hàng ngày, còn với không gian nhà nhỏ hẹp bạn có thể sắp xếp dọn dẹp một tuần 2 lần. 

Chủ động quan sát theo dõi sát người giúp việc

Dù cho lựa chọn dịch vụ giúp việc nào, để yên tâm bạn cũng cần sắp xếp quỹ thời gian làm việc hợp lý, nhằm chủ động quan sát thái độ cũng như phong thái làm việc của người giúp việc. Khi đó, nếu chưa hài lòng, ngay lập tức bạn có thể yêu cầu họ điều chỉnh dọn dẹp lại, hoặc có thể sớm phản hồi về trung tâm cho thuê người giúp việc mà bạn lựa chọn. 

Bên cạnh đó, việc chủ động theo dõi quan sát người giúp việc còn giúp bạn chủ động bảo vệ an toàn cho ngôi nhà, tránh gặp phải kẻ gian nhòm ngó những vật dụng trang trí, hay những đồ đạc giá trị.

Khi việc nhà quá tải, việc lựa chọn dịch vụ giúp việc là điều cần thiết, tuy nhiên bạn hãy lưu ý những điều trên để đảm bảo an toàn. Với những khách hàng là cư dân đang sinh sống tại Hà Nội và Hồ Chí Minh đừng quên tải app VinID để việc đăng ký dịch vụ giúp việc được giản đơn và tiết kiệm hơn nhé!

Xem thêm: