12 Cách đặt tên cho cửa hàng tạp hóa hay, gây ấn tượng ngày khai trương

Bạn có nhớ lần gần đây nhất mình ấn tượng với một cửa hàng tạp hóa là vì điều gì không? Cách trang trí đẹp, bày bán đa dạng sản phẩm hay đơn giản là một cái tên thật “kêu”? Cái tên hay là bí quyết giúp gây ấn tượng nhanh chóng trong mắt khách hàng. Cùng VinID tìm hiểu cách đặt tên cho cửa hàng tạp hóa sao cho ấn tượng nhé.

fanpage vinshop

1. Đặt tên cửa hàng tạp hóa hay có quan trọng hay không

Trong kinh doanh, điều đầu tiên phải làm là khiến khách hàng biết đến mình. Sau đó là khắc sâu thương hiệu của mình vào tâm trí khách hàng. Có như vậy, họ mới nghĩ đến mình đầu tiên mỗi khi có nhu cầu. Và cái tên chính là yếu tố tiên quyết để làm được điều đó. 

Không chỉ gây ấn tượng, cái tên đôi khi còn thể hiện giá trị mà cửa hàng theo đuổi, sứ mệnh mà cửa hàng phải hoàn thành. Nhìn vào cái tên, người ta có thể biết được rất nhiều thứ. Vậy nên đặt tên là khâu rất quan trọng trước khi cửa hàng bắt đầu đi vào quá trình hoạt động. 

2. Cách đặt tên cho cửa hàng tạp hóa

2.1. Đặt theo tên riêng của chủ tiệm

đặt tên tiệm tạp hóa

Cách đặt tên cho cửa hàng tạp hóa đầu tiên, cũng là cách đơn giản nhất, đó là đặt tên theo tên riêng của chủ tiệm. Cách đặt tên này đặc biệt hiệu quả khi chủ cửa hàng là người có uy tín cao, đáng tin cậy. Cái tên này thường gần gũi với khách hàng, dễ nhớ, dễ gọi.

Một số cửa hàng đặt tên theo cách này như Tèo Tokbokki, Minh Giang Mart,…

2.2. Đặt tên theo địa danh

Đặt tên theo địa danh tận dụng được sức ảnh hưởng của địa danh. Nó cũng giúp cửa hàng thể hiện sự uy tín. Tuy nhiên, nếu có kế hoạch phát triển thành chuỗi cửa hàng cả nước thì cách đặt tên này sẽ gặp hạn chế khi đi đến vùng khác. Tùy vào mục tiêu mà bạn có thể chọn.

Một số cái tên quen thuộc cho cách đặt tên cửa hàng tạp hóa  này là cửa hàng tạp hóa Nhật Tokyo Mart, cửa hàng gốm Bát Tràng,… 

2.3. Đặt tên tạo sự liên tưởng

Cách đặt tên cho cửa hàng tạp hóa này giúp khách hàng nhận ra ngay mặt hàng mà chúng ta đang kinh doanh. Đồng thời, nó cũng khá dễ nhớ, dễ nghĩ đến mỗi khi khách hàng có nhu cầu. 

Một số cửa hàng đặt tên theo cách này như tạp hóa Mẹ và bé, cửa hàng đồ trẻ em Những bông hoa nhỏ,…

2.4. Tên theo các vị thần hoặc nhân vật đặc biệt

Người ta thường đặt tên theo các vị thần với mong muốn được sự ủng hộ từ sức mạnh các vị thần đó. Nó cũng giúp cửa hàng hướng tới một đối tượng khách hàng nhất định.

Một số ví dụ về cách đặt tên này như Venus Shop, Tiger Mart,…

2.5. Tên loại hoa có ý nghĩa

Các loại hoa thường mang một ý nghĩa nhất định. Lựa chọn cách đặt tên này, người chủ thường mong muốn cửa hàng sẽ được may mắn như loài hoa đó. Ngoài ra, tên các loài hoa còn mang sắc thái nhẹ nhàng, điềm tĩnh, tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Một số cái tên hay theo cách đặt này như Cát tường mart, Hướng dương shop,…

2.6. Tên viết tắt

Cách đặt tên này có ưu điểm là ngắn gọn, dễ nhớ. Từ viết tắt có thể gợi lên tên người chủ, tên món hàng mà cửa hàng kinh doanh,.. Ví dụ như VinaMart, Hmart,…

2.7. Đặt tên theo nickname

Nếu bạn có một nickname thật kêu, còn ngại gì mà không dùng nó đặt tên cho cửa hàng tạp hóa của mình. Các nickname càng độc, lạ càng khiến khách hàng tò mò, tìm hiểu về cửa hàng. Một số tên đặc biệt như Ông Mập, Bé Bo,… sẽ là cái tên lý tưởng để đặt đấy.

2.8. Chọn tên theo trend

Nếu bạn là người hiện đại, thích theo đuổi xu hướng mới thì đây chắc chắn là kiểu đặt tên mà bạn thích. Cái tên theo trend dễ dàng khiến người dùng ấn tượng và nhớ đến. Bạn có thể đặt theo các nhân vật, sự kiện đang hot như U23, Shop 10X,…

2.9. Tên thần tượng, người nổi tiếng

Cái tên này rất thích hợp khi cửa hàng của bạn có một phân khúc khách hàng nhất định. Những người hâm mộ của thần tượng này chắc chắn sẽ ấn tượng và nhớ mãi cửa hàng của bạn đấy. Cửa hàng Mỹ Linh, lấy tên theo ca sĩ nổi tiếng Mỹ Linh chính là một ví dụ.

2.10. Tên theo mong muốn phát triển cửa hàng

Là người kinh doanh, ai cũng mong muốn cửa hàng mình sẽ phát triển bền vững, lớn mạnh. Và chúng ta có thể đặt sự hy vọng này vào những cái tên ý nghĩa. Hưng Thịnh, Phát Phát,… chính là những cái tên lý tưởng cho cách đặt này.

2.11. Tên kích thích sự tò mò

Giày xấu giá cao, Quạt trần dành cho người giàu,.. có khiến bạn tò mò không? Đây chính là bí quyết gây ấn tượng với khách hàng đấy.

2.12. Mình thích thì mình đặt thôi

Hoặc đơn giản, chẳng cần một nguyên tắc nào, bạn cứ tự tin thể hiện cái tôi cá nhân và sở thích qua cách đặt tên. Những người đồng điệu chắc chắn sẽ hiểu và bị thu hút đấy. 

Đặt tên cho cửa hàng tạp hóa là một khâu quan trọng trước khi đi vào kinh doanh. Với những gợi ý trên, chúc bạn sẽ lựa chọn được cái tên cửa hàng tạp hóa hay cho mình. Từ đó giúp việc kinh doanh ngày
càng hồng phát nhé!

THAM GIA HỘI BÁN HÀNG TẠP HÓA CÙNG VINSHOP!

Xem thêm bài viết liên quan:

Tạp hóa thời công nghệ là gì?

Cách trưng bày hàng hóa trong siêu thị VinMart chuyên nghiệp