5 bước làm trứng cút chua ngọt đơn giản mà cực ngon

Trứng chim cút là món ăn vô cùng bổ dưỡng và có nhiều tình năng tốt cho sức khỏe đối với con người. Nhiều món ăn có thế được chế biến từ quả trứng chim cút thế nhưng để món trứng cút chua ngọt được nhiều người sành ăn ưa chuộng hơn cả. 

Những lợi ích mà trứng cút mang đến

Những thành phần cấu tạo nên quả trứng cút có nhiều chất bổ dưỡng và vitamin rất có lợi cho sức khỏe con người. Có thể kể đến một số công dụng từ quả trứng cút là:

Tăng cường trao đổi chất

Vitamin B trong trứng cút giúp cải thiện chức năng của enzyme và hocmone, để làm tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể.

Tăng chiều cao trẻ em, chống loãng xương người lớn

Có nhiều vitamin D, canxi cũng như magie trong trứng cút. Những chất này rất quan trọng trong việc phòng chống loãng xương, giữ cho răng và xương chắc khỏe, chữa thấp khớp ở người lớn và giúp trẻ em phát triển chiều cao.

Bảo vệ và làm sáng mắt

Trong quả trứng cút có hàm lượng vitamin A tương đối nhiều, giúp bổ mắt, phòng chống bệnh quáng gà, suy giảm thị lực, khô mắt…

Tốt cho não

Có nhiều vitamin D, sắt và các khoáng chất khác trong trứng cút có tác dụng ngăn ngừa chứng thiếu máu, tăng tuần hoàn máu não, chóng mặt, hoa mắt, đau đầu.

Tăng cường hệ miễn dịch

Trứng cút có những chất lọc độc tố và kim loại nặng ra khởi máu, giúp máu sạch và tinh khiết hơn, cải thiện hoạt động và tăng trí nhớ của não.

Giúp tăng cường trí nhớ

Với hàm lượng vitamin D dồi dào, nếu đem so sánh với các loại trứng gia cầm khác. Dễ tiêu hóa và dễ hấp thu hơn trứng gà. Có chất lencithin và cephalin trong trứng cút, khi so sánh với trứng gà thì cao gấp 3 – 4. Đây là hai dưỡng chất quan trọng giúp trí óc hoạt động hiệu quả. 

Cung cấp chất điện giải

Người chơi thể thao, tập thể hình hay lao động nặng sẽ bị mất nhiều chất điện giải hơn bình thường khi mồ hôi toát ra. Có rất nhiều canxi, kali và magie trong trứng cút giúp bổ sung phần điện giải đã mất nhanh chóng, ổn định nồng độ chất điện giải trong cơ thể.

Cung cấp năng lượng

Với lượng lớn nhiều calories, chất giúp cơ thể hoạt động trơn chu. Chỉ cần ăn từ 5 đến 10 quả trứng cút luộc sẽ tạo một buổi sáng làm việc, học tập vô cùng hiệu quả. 

Nhưng khi chế biến, làm món ăn từ trứng cút thì nên chọn trứng cút lộn hay trứng cút thường là điều không phải ai cũng để ý đến. Cho nên việc kiểm tra để chọn ra những quả trứng cút già, non cũng là điều quan trọng.

Hướng dẫn cách làm món trứng cút chua ngọt ngon miệng

Để làm trứng cút chua ngọt được hấp dẫn ngon mắt và dễ chế biến thì các bạn nên chọn trứng cút thường loại luộc bóc vỏ. 

Các món ăn từ trứng cút chắc hẳn là các bạn không còn xa lạ gì nữa. Nhưng trứng cút chua ngọt thì đã bao giờ bạn ăn thử chưa? Vị dai của vỏ trứng chiên, vị chua ngọt hấp dẫn của các nguyên liệu đã tạo nên hương vị riêng hấp dẫn cho món ăn này. Cùng học cách làm trứng cút chua ngọt qua các bước dưới đây nhé!

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

  • 20 quả trứng chim cút thường
  • Bột năng
  • Nước mắm, đường, dấm, hạt tiêu và dầu ăn
  • Hành lá, gừng và ớt

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

  • Rửa sạch hành lá và thái nhỏ
  • Hòa tan bột năng với nước
  • Gừng: cạo vỏ, đập nát và và băm nhuyễn
  • Bỏ hạt nhỏ khởi quả ớt rồi thái nhỏ

Bước 3: Chế biến 

  • Rửa sạch và luộc chín trứng cút. Đun sôi một lúc rồi tắt bếp nhanh bởi trứng cút nhanh chín, sau đó vớt trứng, đợi trứng nguội để bóc vỏ.
  • Đến phần chiên trứng. Cho dầu vào chảo để sôi già, sau đó cho hết phần trứng cút bóc vỏ vào và chiến vàng đều, gắp chứng và để ráo dầu.

Bước 4: Làm nước sốt chua ngọt

  • Phi hành, gừng và ớt vào chảo cho thơm đều.
  • Thêm nước lọc, đường, dấm đảo cho khỏi bị cháy, sau đó cho thêm một chút nước mắm vào đun cùng. Cho thêm một chút tương ớt nếu thích ăn cay.
  • Cho phần bột năng đã hòa tan vào chảo với hỗn hợp sốt, khuấy đều đến lúc sốt chua ngọt đặc sánh lại.

Bước 5: Hoàn thành

  • Bạn cho cho trứng cút vào đảo cùng phần nước sốt đang nóng trên chảo, chiến thêm vài phút vị chua ngọt ngầm vào từng quả trứng cút. Sau đó rải hành lá lên trên để cho thơm và trang trí cho đẹp mắt.
  • Cho trứng cút chua ngọt ra đĩa, và nhớ thưởng thức khi món ăn này còn nóng để cảm nhận được đúng hương vị thơm ngon.

Chỉ qua 5 bước đơn giản trên, việc làm món trứng cút xào chua ngọt thật là dễ dàng. Chắc chắn không hề mất nhiều thời gian. Nhưng có lẽ công việc chọn mua trứng cút ở đâu nhanh chóng và tiện lợi mới là điều đáng để các bà nội trợ quan tâm hơn cả.

Cách mua nguyên liệu làm trứng cút chua ngọt “từ xa” bằng tính năng Scan & Go trên app VinID

Với các chị em không có quá nhiều thời gian để đi chợ và muốn đảm bảo giữ trọn hương vị cũng như chất lượng của món trứng cút chua ngọt, thì bạn nên cân nhắc tìm đến siêu thị ảo VinMart 4.0 để “mua hàng từ xa – nhận hàng tại nhà”. 

Siêu t
hị ảo VinMart 4.0 sẽ giúp chị em mua sắm hàng hóa, thực phẩm có mặt tại siêu thị VinMart mà không cần phải tới tận nơi để mua đồ. Chỉ cần có chiếc điện thoại thông minh, tải sẵn app VinID thì việc mua sắm sẽ trở nên đơn giản và tiết kiệm thời gian nhất bởi chỉ cần sử dụng tính năng Scan & Go trên ứng dụng, quét mã sản phẩm thông qua cuốn Cẩm nang mua sắm được tải từ siêu thị VinMart 4.0, hoặc tại các điểm có đặt Virtual Store.

Hiện nay, giá một số nguyên liệu làm trứng cút xào chua ngọt tại siêu thị ảo VinMart 4.0 là: 

  • Trứng cút V.food hộp 30 quả: 24.400 đồng
  • Dầu ăn Neptune chai 400ml: 19.300 đồng
  • Đường trắng cao cấp 500g: 11.800 đồng

(Lưu ý: Giá sản phẩm được cập nhật ngày 28/08/2019 và có thể thay đổi tùy thời điểm khác nhau)

Sử dụng tính năng Scan & Go trên app VinID để mua hàng tại VinMart 4.0 

Đầu tiên, bạn tải app VinID về điện thoại của mình và đăng nhập tài khoản (đăng ký nếu chưa có tài khoản), sau đó thực hiện các bước dưới đây:

  • Bước 1: Tìm trên trang chủ ứng dụng, chọn tính năng Scan & Go. Cho phép app VinID truy cập vị trí của bạn.
  • Bước 2: Quét mã sản phẩm cần mua và lựa chọn hình thức nhận hàng tại nhà.
  • Bước 3: Quét mã QR sản phẩm trứng chim cút trong cuốn Cẩm nang mua sắm của siêu thị ảo VinMart 4.0. 
  • Bước 4: Thêm sản phẩm trứng trứng cút vài chọn vào giỏ hàng khi tích “Thêm vào giỏ”, chọn số lượng mua qua biểu tượng +/-
  • Bước 5: Lựa chọn hình thức thanh toán qua ví điện tử để nhận thêm ưu đãi và đợi nhận hàng tại nhà trong vòng 2 – 5 tiếng.

Một số ưu đãi khi sử dụng tính năng Scan & Go để mua hàng

Khi lựa chọn hình thức thanh toán khi sử dụng tính năng Scan & Go, bạn nên ưu tiên sử dụng thanh toán qua ví điện tử trên app VinID bởi vì trong thời gian 08/08/2019 – 31/08/2019, những ưu đãi mà khách hàng nhận được khi mua hàng có mệnh giá 200.000 đồng trở lên bằng tính năng Scan & Go và thanh toán bằng Ví điện tử VinID là:

  • Khi giao dịch bằng tính năng Scan & Go trước đó, bạn nhận được 01 voucher mệnh giá 50.000 đồng.
  • Khi mua mua đơn hàng lần đầu mua đơn hàng và mua đơn hàng tiếp theo bằng tính năng Scan & Go có giá trị từ 200.000 đồng trở lên bằng ví điện tử, bạn nhận được 2 voucher có giá trị 50.000 đồng trên mỗi lần giao dịch này.

Ngoài ra, từ ngày 17/08/2019 – 13/09/2019, bạn sẽ nhận 1 phiếu đổi quà tặng trong mỗi đơn hàng 100.000 đồng qua Scan & Go. Đánh dấu đủ 4, 6 hoặc 9 phiếu để sở hữu những voucher điện tử giảm giá Scan & Go tương ứng 20.000 đồng, 40.000 đồng và 2 voucher giảm 50.000 đồng.

Và đơn hàng Scan & Go có giá trị trên 300.000 đồng sẽ được nhân viên vận chuyển miễn phí tại nhà trong phạm vi bán kính 10km. 

Như vậy, chỉ với hình thức mua sắm bằng tính năng Scan & Go trên app VinID, chúng ta đã có thể nhanh chóng làm ra món chiên chua ngọt từ trứng cút cực ngon ngon rồi. Hãy thử làm món ăn này với phần nguyên liệu mua về từ công nghệ Vinmart 4.0 để hưởng thụ sự tiện lợi nhé!