Quà tặng đối tác nên chọn như thế nào vừa đẹp lòng vừa ý nghĩa. Gợi ý 15 món quà thiết thực

Trong kinh doanh làm ăn, việc giữ quan hệ với đối tác, khách hàng là chìa khóa thành công vô cùng quan trọng. Việc chọn quà tặng đối tác như thế nào trong các dịp như Lễ tết, sinh nhật,… là một trong những việc vô cùng quan trọng với nhiều doanh nghiệp.

1. Cách chọn quà tặng đối tác

Món quà hữu ích

Món quà ý nghĩa bao giờ cũng là món quà có tính ứng dụng cao, đánh đúng nhu cầu sử dụng của người nhận. Ví dụ, những món đồ chỉ để trang trí như hoa, tranh ảnh,… tính ứng dụng sẽ không cao lắm. 

Cá nhân hóa (nếu là đối tác cá nhân)

Quà tặng cho đối tác doanh nghiệp và quà tặng cho cá nhân đối tác (ví dụ như sếp, quản lý ở công ty đối tác) khá khác biệt. Mục đích khi tặng quà trong kinh doanh là để thể hiện sự quan tâm để từ đó chúng ta bán được hàng hay ký được hợp đồng,… Nếu chỉ cần tặng cho một vài cá nhân thì bạn nên tìm hiểu về sở thích và nhu cầu của người đó. Ví dụ, với phụ nữ thì nên tặng mỹ phẩm, hay với nam giới thì tặng dụng cụ thể thao, rượu,…

Tặng chính sản phẩm của công ty

Nếu bạn đang trong quá trình xây dựng mối quan hệ thì đây là lựa chọn quà tặng công ty đối tác cực kỳ tuyệt vời. Không chỉ là món quà mà đây còn là cách để bạn giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình nhằm thuyết phục đối tác/ khách hàng. 

Món quà có giá trị sử dụng

Dù đối tượng nhận quà của bạn là ai thì chắc chắn một món quà có giá trị sử dụng sẽ dễ dàng “ghi điểm” hơn đấy. Một trong những sai lầm khi mua quà tặng đối tác kinh doanh là chọn những món đắt đỏ chứ không để ý tới ý nghĩa và tính thiết thực của nó. Nếu không thể biết được mong muốn cụ thể của người nhận, hoặc đối tượng tặng là số đông thì bạn nên tìm đến các món quà có tính thiết thực cao như thẻ quà tặng VinID Gift Card. Đây là một tấm thẻ đơn giản nhưng có thể sử dụng để thanh toán ở siêu thị Vinmart, bệnh viện Vinmec hay hay những dịch vụ tại Resort Vinpearl cũng được! Vậy nên chắc chắn ai cũng có thể sử dụng, thiết thực và đảm bảo không lãng phí.

TRAO GIFTCARD – TRAO QUÀ XỨNG TẦM

Món quà đi kèm lời chúc ý nghĩa

Đừng bao giờ chỉ tặng quà không mà không đi kèm với lời chúc hoặc một lời nhắn gửi. Bạn có thể viết thiệp đính kèm hay đơn giản là nhắn một tin nhắn, email đến đối tác của mình. Hành động đó tuy nhỏ nhưng sẽ giúp gắn kết và tạo thiện cảm rất lớn đấy. 

2. Gợi ý 15 món quà thiết thực tặng khách hàng đối tác

Sen đá tiểu cảnh

Những cây sen đá nhỏ xinh có thể dùng làm quà tặng tập thể vừa dễ thương vừa tạo cảm giác gần gũi. Các nhân viên công ty đối tác được tặng quà sẽ đặt cây sen trên bàn làm việc và nhìn thấy mỗi ngày. 

Set Trà/ Cafe đẹp

Trà và cà phê là thức uống yêu thích mỗi ngày của dân văn phòng. Thế nên, trà, cà phê tuy đơn giản nhưng lại có tính ứng dụng rất cao. Nếu bạn thấy món quà này chưa đủ trang trọng hay giá thành rẻ thì đừng quên giải pháp đơn giản là tặng kèm thêm một chiếc thẻ VinID Gift Card nữa nhé.

Bánh Annam Gourmet

Annam Gourmet là một trong những thương hiệu bánh ngọt cao cấp nổi tiếng nhất hiện nay, có cơ sở ở cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Bánh Annam Gourmet không chỉ ngon mà còn có bao bì, hộp đựng trang trọng, đẹp mắt sẽ là một món quà đối tác vô cùng thiết thực.

Bộ tách uống trà/ cafe

bộ tách uống trà, cà phê

Đây là quà tặng đối tác doanh nghiệp dành cho trường hợp bạn tặng số lượng lớn thành viên trong công ty (chục người đến trăm người).

Bộ bình nước/ Bình giữ nhiệt

Bình đựng nước cũng là một kiểu quà tặng thiết thực ứng dụng cao tương tự như cốc uống nước. Nếu tặng số lượng lớn, bạn nên cân nhắc việc đặt làm bình nước có in logo, hình ảnh nhận diện của doanh nghiệp mình.

Bánh kem đặc biệt

Ví dụ nếu tặng quà đối tác nhân dịp họ khai trương cửa hàng mới, khai trương công ty, chi nhánh, tổ chức sự kiện như sinh nhật công ty, ăn mừng khánh thành công trình mới, trụ sở mới,… thì tặng bánh kem với một lời chúc sẽ cực kỳ thiết thực.  

Bộ dụng cụ pha chế cocktail

Gợi ý tặng quà cho đối tác tiếp theo có thể hơi lạ nhưng chính vì thế mà nó sẽ độc đáo và khiến người nhận nhớ lâu. Tất nhiên, món quà này chỉ nên tặng khi đối tác của bạn là doanh nghiệp kinh doanh đồ ăn thức uống hoặc có sản phẩm liên quan thôi nhé.

Dụng cụ nấu bia

Tương tự như gợi ý trên là bộ pha chế đồ uống, bộ dụng cụ nấu bia sẽ là món quà thú vị nếu đối tác của bạn là cánh mày râu thích tụ tập, liên hoan thường xuyên. 

Voucher ưu đãi ở nhà hàng 

Giống như thẻ quà tặng thanh toán, voucher ưu đãi cũng là món quà có tính sử dụng cao. Nếu việc mời ăn trực tiếp không quá thích hợp, việc tặng voucher ăn uống cũng là một lựa chọn không tồi. Bạn có thể chọn tặng cho đối tác voucher giấy hay voucher trên ví điện tử như VinID, miễn là giá trị hợp lý và không nên quá thấp.

Một bữa trưa đặc biệt

Ngồi trên bàn tiệc trao đổi công việc sẽ tạo cảm giác gần gũi, thân thiện, dễ trao đổi hơn với nhiều người. Hẹn đối tác đi ăn vừa là một kiểu tặng quà, vừa tạo cơ hội xây dựng quan hệ. 

Bộ bóng đánh golf
độc đáo (có thể có logo công ty)

Nếu tặng quà cho các sếp lớn, quản lý, nhân viên cấp cao của công ty đối tác thì gậy chơi hoặc bóng đánh golf sẽ là những món quà rất trang trọng. Nhưng trước tiên hãy bảo đảm người nhận có chơi bộ môn thể thao này nhé!

Lịch để bàn 

lịch để bàn

Tặng lịch làm quà tặng đối tác khách hàng nhân dịp năm mới là kiểu tặng quà khá truyền thống nhưng vẫn rất được ưa chuộng. Cuốn lịch tặng có thể là lịch riêng có in hình ảnh hoặc logo của công ty. Bạn cũng có thể chọn những loại lịch để bàn gỗ, điện tử,.. hiện đại hơn.

Set bánh ngọt

Nếu mua bánh làm quà tặng đối tác thì tất nhiên không thể là những món bánh bình thường phổ thông mà cần chọn loại cao cấp, có giá cao một chút. Ví dụ, vào dịp Trung thu thì chúng ta tặng hộp bánh Trung thu cao cấp của thương hiệu nổi tiếng.  

Set trà hoa

Trà hoa hiện nay có rất nhiều sản phẩm cao cấp, cho chất lượng đẳng cấp chứ không giống trà phổ thông thông thường. Những sản phẩm như vậy có thể dùng để tặng đối tác, khách hàng.

Quà tặng công nghệ 

Nếu đối tác của bạn rất quan trọng thì chúng ta có thể tặng những món đồ điện tử đắt đỏ như điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ thông minh,… Còn nếu chi phí để tặng quà thấp hơn thì vẫn có thể cân nhắc đến các sản phẩm như tai nghe, sạc dự phòng, sạc không dây,… 

Chọn lựa quà tặng đối tác là bước rất quan trọng trong việc xây dựng quan hệ kinh doanh, dù mối quan hệ hiện tại là thân hay sơ. Với những gợi ý phía trên, VinID hi vọng bạn sẽ có nhiều hơn những lựa chọn cho quà tặng đối tác nhé!

MỞ APP VINID – CHỌN QUÀ TẶNG ĐỐI TÁC!

Xem thêm bài viết liên quan:

Gợi ý cách chúc mừng sinh nhật đối tác kèm quà tặng ý nghĩa

8 sản phẩm bạn nhất định nên chọn làm quà tặng Trung thu cho đối tác