Những điều nên làm trong ngày tết rước lộc về nhà

Ngày Tết nên làm gì trong không khí nhộn nhịp này. Những việc nào cần phải kiêng khem,nên ăn món gì, nên mặc áo màu nào đỏ cả năm… Tất cả sẽ có trong bài viết về những điều nên làm trong ngày Tết để rước lộc về nhà dưới đây.

Những điều nên làm trong ngày Tết giúp rước lộc về nhà

1. Ngày tết nên làm gì: Mua muối ngày đầu năm cho tình cảm thêm đậm đà thắt chặt

Ngày tết nên làm gì đầu tiên? Câu trả lời là mua muối. Theo đó, muối là thức mặn, dùng để tẩy uế, xua đuổi tà ma và mang lại may mắn cho gia đình. Đồng thời, “đầu năm mua muối” cũng có ý nghĩa cầu mong sự đậm đà, mặn mà, tình cảm thắm thiết bền chặt trong các mối quan hệ gia đình, họ hàng, bè bạn.

2. Ngày tết nên mặc đồ màu gì: Mặc quần áo mới, đặc biệt sắc đỏ rạng rỡ

Người xưa cho rằng đỏ là sắc màu của sung túc, may mắn, do đó mặc đồ đỏ những ngày tết sẽ đem lại tài lộc, phúc đức cả năm cho gia đình. Ngoài ra, quần áo mới tượng trưng cho điều tươi vui, mới mẻ. Vì thế, ngày tết bạn nên mặc quần áo mới có màu đỏ, màu vàng để nghênh đón tài lộc, vạn sự như ý..

Ngày Tết nên mặc đồ màu đỏ

3. Đi lễ chùa ngày Tết cầu bình an, lộc phước, tiền tài

Ngày Tết nên làm gì để khởi đầu năm mới với nhiều khát vọng, mong ước tốt đẹp? Vào đầu năm người Việt Nam thường đi lễ chùa để cầu bình an, lộc phước, tiền tài cho bản thân và gia đình. Bên cạnh đó, đây còn là thời khắc con người được nghỉ ngơi, hòa vào không gian thanh tịnh của Phật pháp để tâm hồn thanh thản, nhẹ nhàng hơn!

4. Thăm thú gia đình người thân, bạn bè chúc tụng, gửi lì xì

Ngày mồng một, người Việt có thói quen đi thăm thú gia đình người thân, bạn bè biếu quà, chúc tết, trao nhau chai rượu, chén trà, phong bao lì xì đỏ thắm. Hơn thế, lì xì tượng trưng cho tài lộc, người càng cho đi hoặc nhận được càng nhiều phong ba mừng tuổi thì năm mới càng phát lộc, phát tài.

5. Thanh toán hết nợ nần của năm cũ

Theo quan niệm của người Việt, tất thảy nợ nần năm cũ đều phải được giải quyết trước khi năm mới tới. Có như vậy khi tết đến mới không phải gánh nợ nần trên vai, tài lộc tuôn trào, công việc làm ăn suôn sẻ.

6. Cúng bữa cơm tất niên mời tổ tiên về đoàn tụ

Ngày tết nên làm những món gì? Một tập tục không thể thiếu là bữa cơm tất niên có mặt toàn bộ thành viên trong gia đình.Đây là lúc gia đình quây quần, dâng mâm cơm cúng, mời tổ tiên ông bà về nhà sum họp, ban phước lành, lộc phúc cho con cháu nội ngoại hai bên.

Cúng bữa cơm tất niên đón Tết

7. Dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa sạch sẽ, sáng sủa

Dọn dẹp nhà cửa cuối năm chính là để xóa đi, tẩy sạch những tồn đọng, xui rủi của năm cũ, nghênh đón tài đức, phúc lộc năm mới. Bên cạnh đó, người ta cũng kiêng quét nhà ngày tết để tránh việc tài lộc, may mắn bị quét trôi đi.

8. Mời người hợp tuổi, hợp mệnh xông đất ngày mồng 1 Tết

Xông đất là tập tục có từ xưa. Theo đó gia chủ sẽ mời một người hợp tuổi, hợp mệnh làm người đầu tiên tới thăm nhà, chúc tết ngày đầu năm mới. Quan niệm xa xưa cho rằng, điều này sẽ mang tới tài lộc, vận khí, vui mừng, hoan hỉ cho chủ nhà.

9. Ăn bánh chưng, bánh giầy

Bánh chưng tượng trưng cho trời, bánh giầy tượng trưng cho đất. Ngày đầu năm thưởng thức miếng bánh chưng, bánh giầy từ xưa đã là tập tục của người Việt cổ. Theo đó, con người thưởng thức nét đẹp, sự giao thoa, hiện hữu của đất trời, cho năm về tết đến thiên thời địa lợi nhân hòa.

Tết sắm gì? Mua sắm đồ Tết ở đâu?

Ngoài những điều nên làm trong ngày Tết, bạn cũng cần phải lên danh sách những món cần sắm trong ngày Tết, có thể sắm dư nhưng hạn chế để thiếu. Ngoài thức ăn đầy đủ cho ba ngày Tết, gia đình truyền thống Việt Nam sẽ sắm sửa những món sau đây: chậu cây ngày Tết, hoa tươi chưng Tết, phong bao lì xì, bánh mứt, sắm đầy đủ các loại gia vị, trái cây, trà rượu, các loại thực phẩm dự trữ, quà biếu họ hàng,…

Tất cả những món quà tết, đồ dùng trên bạn đều có thể tìm thấy tại hệ thống siêu thị VinMart, VinMart+ tiện dụng có mặt tại hầu hết đường phố khắp cả nước. Ngoài ra, khi thanh toán bằng tính năng Scan&go trên ứng dụng VinID tại đây, bạn còn được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn theo từng chương trình.

VinID Gift Card – Món quà sang, sắm đồ dùng thả ga

Nếu bạn chưa biết, VinID Gift Card là thẻ nạp điểm trực tiếp vào tài khoản VinID khách hàng thân thiết của tập đoàn VinGroup. Sử dụng VinID, bạn dễ dàng mua sắm – tích điểm – nhận quà tại hầu hết các dịch vụ tiêu dùng từ mua sắm – giải trí – ẩm thực – y tế – du lịch – giáo dục… thuộc hệ sinh thái VinGroup trên toàn quốc. Thẻ VinID Gift Card có mệnh giá dao động từ 50.000 đồng tới 10.000.000 đồng xứng danh là món quà sang trọng, tiện dụng thể hiện tấm lòng quan tâm tinh tế của người tặng gửi trao người nhận.

Quà tết 2019 tới đây, thay vì sắm những món năm nào cũng giống năm nào, hãy tặng cho người thân của mình VinID Gift Card để được thoải mái mua sắm cùng vô vàn ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn đến từ VinID nhé.

Sắm Tết với thẻ VinID Gift Card

Mua thẻ VinID Gift Card ở đâu? Nạp điểm thẻ như thế nào?

Thẻ VinID Gift Card hiện đã được bày bàn rộng rãi trên toàn quốc, bạn có thể mua thẻ dễ dàng bằng cách

  • Mua trực tiếp tại hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+ trên toàn quốc
  • Mua trực tiếp tại trung tâm hội nghị và tiệc cưới Almaz

Đồng thời, bạn có thể nạp điểm thẻ vô cùng nhanh chóng bằng cách truy cập trang web vinid.net hoặc nạp trực tiếp trên ứng dụng điện thoại VinID App hay soạn tin nhắn trực tiếp theo hướng dẫn sử dụng số điện thoại đã được đăng ký trên hệ thống.

Trên đây là những điều nên làm trong ngày Tết để nghênh đón tài
lộc, thịnh vượng, tránh xui xẻo tà ma. VinID chúc tất cả độc giả một năm mới đến sum vầy, đoàn tụ, gặp nhiều may mắn, tốt lành.

Xem thêm bài viết liên quan:

Sinh viên mua quà Tết cho bố mẹ sao cho có ý nghĩa nhất

Danh sách sắm Tết gồm những gì để gia đình sung túc