tại sao không gửi được tin nhắn sms | Hỏi gì?

Nếu chỉ không thể gửi một số tin nhắn SMS

  1. Nếu không thể gửi một số tin nhắn SMS đến người nhận sử dụng số của nhà mạng, hãy liên hệ nhà mạng của bạn để biết chi tiết.
  2. Kiểm tra xem dịch vụ quay số cố định có được bật không. Sau khi Quay Số Cố Định đã bật, bạn chỉ có thể gửi tin nhắn đến các liên hệ trong danh sách Quay Số Cố Định. Tắt dịch vụ Quay Số Cố Định và thử gửi lại tin nhắn.

    Bạn có thể vào Điện thoại > ⋮ > Cài đặt > SIM > Xem thêm > Quay Số Cố Định, rồi tắt Quay Số Cố Định. (Liên hệ nhà mạng để hỏi mã PIN2 bắt buộc.)

  3. Nếu bạn đang gửi tin nhắn nhóm, hãy kiểm tra xem màn hình có bị tắt khi đang gửi tin nhắn không. Bạn nên giữ màn hình bật hoặc sạc pin điện thoại khi gửi tin nhắn nhóm.
  4. Nếu bạn vẫn không thể gửi tin nhắn đến một số nhất định, hãy mở Cài đặt, tìm kiếm và truy cập Quyền truy cập SMS cao cấp, rồi tìm Tin nhắn. Thiết lập tùy chọn tương ứng cho Hỏi để cấp quyền.

Nếu không gửi được bất cứ tin nhắn SMS nào

  1. Bật rồi tắt Chế độ Máy bay và thử lại.
  2. Nếu điện thoại di động của bạn đang sử dụng mạng 5G, bạn nên tắt 5G bằng cách vuốt xuống từ thanh trạng thái để hiển thị bảng khóa chuyển lối tắt và tắt khóa chuyển 5G rồi thử lại.
  3. Nếu đã bật VoLTE trên thẻ SIM của bạn (trong trường hợp này, chữ HD sẽ hiển thị trên thanh trạng thái), hãy tắt VoLTE và thử lại.
  4. Các ứng dụng nhắn tin SMS bên thứ ba có thể có vấn đề về tương thích. Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng nhắn tin bên thứ ba, hãy mở Cài đặt, rồi tìm kiếm và truy cập Ứng dụng mặc định. Trong ứng dụng SMS (Nhắn tin), chọn Tin nhắn.

    Không thể gửi tin nhắn SMS

5. Nếu có thông báo ngắn hiển thị kèm theo mã lỗi khi không gửi được tin nhắn SMS, hãy liên hệ với nhà mạng để báo cáo mã lỗi đó.

6. Lắp thẻ SIM bạn đang sử dụng vào một điện thoại đang hoạt động khác. Nếu vấn đề vẫn xảy ra, hãy liên hệ với nhà mạng để được hỗ trợ.

Nếu vấn đề vẫn xảy ra

  1. Xóa dữ liệu và bộ nhớ đệm trong ứng dụng Nhắn tin (các tin nhắn sẽ không bị xóa).

    Mở Cài đặt, tìm kiếm và truy cập Ứng dụng, rồi tìm Tin nhắn. Vào Bộ nhớ > Xóa dữ liệu.

    Không thể gửi tin nhắn SMS

2. Đặt lại cài đặt mạng

Nếu vấn đề vẫn chưa được giải quyết, hãy mở Cài đặt, tìm kiếm và truy cập Đặt lại cài đặt mạng, rồi chạm vào Đặt lại cài đặt mạng. Sau đó thử lại.

Không thể gửi tin nhắn SMS

3. Đặt lại điện thoại

Nếu vấn đề vẫn chưa được giải quyết, hãy mở Cài đặt, tìm kiếm và truy cập Đặt lại điện thoại, chạm vào Đặt lại điện thoại, rồi chạm vào Đặt lại điện thoại.

Lưu ý: Việc khôi phục điện thoại về cài đặt gốc sẽ xóa tất cả dữ liệu trong bộ nhớ trong của thiết bị, chẳng hạn như thông tin đăng nhập tài khoản, dữ liệu cũng như cài đặt ứng dụng và hệ thống, ứng dụng đã cài đặt và tệp tin.

Không thể gửi tin nhắn SMS

Nếu chỉ không thể gửi một số tin nhắn SMS

  1. Nếu không thể gửi một số tin nhắn SMS đến người nhận sử dụng số của nhà mạng, hãy liên hệ nhà mạng của bạn để biết chi tiết.
  2. Kiểm tra xem dịch vụ quay số cố định có được bật không. Sau khi Quay Số Cố Định đã bật, bạn chỉ có thể gửi tin nhắn đến các liên hệ trong danh sách Quay Số Cố Định. Tắt dịch vụ Quay Số Cố Định và thử gửi lại tin nhắn.
  3. Bạn có thể vào Điện thoại > ⋮ > Cài đặt > SIM > Xem thêm > Quay Số Cố Định, rồi tắt Quay Số Cố Định. (Liên hệ nhà mạng để hỏi mã PIN2 bắt buộc.)

    Nếu bạn đang gửi tin nhắn nhóm, hãy kiểm tra xem màn hình có bị tắt khi đang gửi tin nhắn không. Bạn nên giữ màn hình bật hoặc sạc pin điện thoại khi gửi tin nhắn nhóm.

  4. Nếu bạn vẫn không thể gửi tin nhắn đến một số nhất định, hãy mở Cài đặt, tìm kiếm và truy cập Quyền truy cập SMS cao cấp, rồi tìm Tin nhắn. Thiết lập tùy chọn tương ứng cho Hỏi để cấp quyền.

Nếu không gửi được bất cứ tin nhắn SMS nào

  1. Bật rồi tắt Chế độ Máy bay và thử lại.
  2. Nếu điện thoại di động của bạn đang sử dụng mạng 5G, bạn nên tắt 5G bằng cách vuốt xuống từ thanh trạng thái để hiển thị bảng khóa chuyển lối tắt và tắt khóa chuyển 5G rồi thử lại.
  3. Nếu đã bật VoLTE trên thẻ SIM của bạn (trong trường hợp này, chữ HD sẽ hiển thị trên thanh trạng thái), hãy tắt VoLTE và thử lại.
  4. Các ứng dụng nhắn tin SMS bên thứ ba có thể có vấn đề về tương thích. Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng nhắn tin bên thứ ba, hãy mở Cài đặt, rồi tìm kiếm và truy cập Ứng dụng mặc định. Trong ứng dụng SMS (Nhắn tin), chọn Tin nhắn.

    Không thể gửi tin nhắn SMS

  5. Nếu dấu chấm than màu đỏ hiển thị khi không gửi được tin nhắn SMS, hãy chạm và giữ tin nhắn, vào Khác > ⋮ > Xem chi tiết, rồi liên hệ nhà mạng để báo cáo mã lỗi.
  6. Vui lòng kiểm tra xem bạn đã thiết lập đúng số trung tâm SMS hay chưa. Mở Nhắn tin > ⋮ > Cài đặt > Nâng cao > Số trung tâm SMS để thiết lập số trung tâm SMS chính xác. Vui lòng liên hệ với nhà mạng về Số trung tâm SMS.
  7. Nếu số trung tâm SMS chính xác nhưng vẫn không thể gửi tin nhắn, bạn nên lắp thẻ SIM đang sử dụng vào một điện thoại đang hoạt động khác. Nếu không gửi được tin nhắn, có thể đã xảy ra vấn đề với thẻ SIM. Nếu như vậy, hãy thay thế thẻ SIM.

Nếu vấn đề vẫn xảy ra, bạn nên xóa dữ liệu hoặc thực hiện đặt lại cài đặt gốc cho dữ liệu.

  1. Khôi phục ứng dụng Nhắn tin về cài đặt mặc định

    EMUI 4.X: Vào Nhắn tin > Menu > Cài đặt > Khôi phục cài đặt mặc định.

    EMUI 5.X/8.X:Nhắn tin > Thêm > Cài đặt > Khôi phục cài đặt mặc định.

    EMUI 9.X/10.X/11.0 và Magic UI 2.X/3.X/4.0: Nhắn tin > ⋮ > Cài đặt > ⋮ > Khôi phục cài đặt mặc định.

    Không thể gửi tin nhắn SMS

  2. Xóa dữ liệu và bộ nhớ đệm trong ứng dụng Nhắn tin (các tin nhắn sẽ không bị xóa).

    Mở Cài đặt, tìm kiếm và truy cập Ứng dụng, rồi tìm Nhắn tin. Sau đó vào Bộ nhớ > Xóa dữ liệu.

    Không thể gửi tin nhắn SMS

  3. Đặt lại cài đặt mạng

    Nếu vấn đề vẫn chưa được giải quyết, hãy mở Cài đặt, tìm kiếm và truy cập Đặt lại cài đặt mạng, rồi chạm vào Đặt lại cài đặt mạng. Sau đó thử lại.

    Không thể gửi tin nhắn SMS

  4. Đặt lại điện thoại

    Nếu vấn đề vẫn chưa được giải quyết, hãy mở Cài đặt, tìm kiếm và truy cập Đặt lại điện thoại, chạm vào Đặt lại điện thoại, rồi chạm vào Đặt lại điện thoại.

    Lưu ý: Việc khôi phục điện thoại về cài đặt gốc sẽ xóa tất cả dữ liệu trong bộ nhớ trong của thiết bị, chẳng hạn như thông tin đăng nhập tài khoản, dữ liệu cũng như cài đặt ứng dụng và hệ thống, ứng dụng đã cài đặt và tệp tin.

    Không thể gửi tin nhắn SMS

  5. Nếu vấn đề vẫn xảy ra

    Nếu vấn đề vẫn xảy ra, hãy sao lưu dữ liệu và mang thiết bị cùng với chứng từ mua hàng đến Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của Huawei để được hỗ trợ.