Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 2 môn Đạo đức

Mẫu phiếu góp ý SGK lớp 2

Bộ GD-ĐT đề nghị các sở GD-ĐT tổ chức cho giáo viên dạy học các môn học, hoạt động giáo dục tham gia góp ý các bản mẫu sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6. Sau đây là Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 2 môn Đạo đức.

Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 2 môn Đạo đức mang tính chất tham khảo để các thầy cô lấy tư liệu góp ý SGK mới.

Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa

style=”text-align:center”>

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA:

“CHÂN TRỜI SÁNG TẠO”

Môn: Đạo đức; Lớp: 2

Họ tên:……………

Đơn vị công tác: Trường Tiểu học…………..

Nội dung góp ý

Chủ đề

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Kính trọng thầy giáo, cô giáo và yêu quý bạn bè

Bài 8: Chia sẻ yêu thương

Trang 37

Phần luyện tập:

2. Kể thêm một số việc có thể làm để giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh kém may mắn?

Kể thêm một số việc có thể làm để giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó khăn và kém may mắn?

Nội dung câu hỏi chưa đầy đủ.

Tuân thủ quy định nơi công cộng

Bài 15: Thực hiện quy định nơi công cộng

Trang 66

Phần kiến tạo tri thức mới

3. Nêu việc làm của các bạn trong tranh và cho biết: Các bạn đã tuân thủ quy định nơi công cộng như thế nào?

Nêu việc làm của các bạn nhỏ trong tranh và cho biết: Các bạn nhỏ đã tuân thủ quy định nơi công cộng chưa? Vì sao?

Câu hỏi không phù hợp với tất cả các tranh vì có tranh thể hiện tuân thủ, có tranh không thể hiện sự tuân thủ.

Người góp ý

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA:

“KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SÔNG”

Môn: Đạo đức; Lớp: 2

Họ tên: ………………

Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ………..

Nội dung góp ý

Chủ đề

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

2. Kính trọng thầy giáo cô giáo và yêu quý bạn bè

Bài 3: Kính trọng thầy giáo, cô giáo

Trang 16

Những việc làm của thầy giáo cô giáo mang lại điều gì cho em?

Em cảm nhận được điều gì qua những việc làm của thầy giáo, cô giáo?

Câu hỏi trừu tượng

4. Nhận lỗi và sửa lỗi

Bài 6: Nhận lỗi và sửa lỗi

Trang 35 phần vận dụng

Chia sẻ về những lần em đã nhận lỗi, sửa lỗi.

Chia sẻ về những lần em mắc lỗi, em đã nhận lỗi và sửa lỗi.

Phần chia sẻ chưa đủ ý.

8. Tuân thủ quy định nơi công cộng

Bài 14: Tìm hiểu quy định nơi công cộng

Trang 67

Tranh 1, 2 hình ảnh không rõ nét

Đưa ảnh thật về 1 trường học, về 1 bệnh viện

Trang không rõ

Người góp ý

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA:

CÁNH DIỀU

Môn: Đạo đức; Lớp: 2

Họ tên: ………..

Đơn vị công tác: Trường Tiểu học………….

Nội dung góp ý

Chủ đề

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

2. Bảo quản đồ dùng cá nhân và gia đình.

Bài 3:Bảo quản đồ dùng cá nhân

Trang 38

Chia sẻ 1lần em gặp nguy hiểm khi tiếp xúc với người lạ( nếu có) và cho biết em sẽ làm gì nếu gặp lại tình huống như thế.

3. Liên hệ:

– Chia sẻ về 1 lần em gặp nguy hiểm khi tiếp xúc với người lạ( nếu có) hoặc chia sẻ về người gặp nguy hiểm khi tiếp xúc với người lạ mà em biết, được nghe.

– Em hãy cho biết em sẽ làm gì nếu gặp tình huống như thế.

Lý do: Bản thân HS chưa gặp tình huống như vậy thì cần để HS chia sẻ về 1 người mà em đã được biết hoặc nghe gặp tình huống đó thì phần liên hệ thiết thực hơn.

Thể hiện cảm xúc

Bài 10: Thể hiện cảm xúc bản thân

Trang 49

2. Phân biệt cảm xúc tích cực và tiêu cực

– Kênh chữ trên tranh vẽ cây cảm xúc quá nhỏ

Điều chỉnh kênh chữ cho to, rõ ràng

Tranh không đủ tính thẩm mỹ, chữ quá nhỏ-> HS quan sát khó.

8. Tuân thủ quy định nơi công cộng.

Bài 12: Em với quy định nơi công cộng

Trang 56

Khởi động:Trò chơi giải ô chữ:

Hình vẽ các ô quá mờ.

Vẽ các ô của trò chơi rõ nét hơn để giúp HS xác định được số chữ của từng từ

Hình vẽ không rõ ràng -> HS khó xác định được số chữ của từng từ.

8. Tuân thủ quy định nơi công cộng.

Bài 12: Em với quy định nơi công cộng

Trang 57

Tranh 5: kênh chữ quá nhỏ

Điều chỉnh kênh chữ cho to, rõ ràng

Chữ quá nhỏ-> HS quan sát khó.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.