Microsite là gì – Những lợi ích của Microsite mang lại là gì

Microsite là gì 

Hiện nay trong chiến dịch marketing của bất kì một công ty, doanh nghiệp nào cũng đều có trang web riêng để giới thiệu tới khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của họ. Tuy nhiên để đẩy mạnh vào việc quảng cáo, quảng bá tập trung vào một sản phẩm nào đó, giúp thương hiệu được người tiêu dùng tiếp cận nhiều hơn thì họ khai thác vào làm Microsite.

Tìm hiểu về Microsite 

Định nghĩa Microsite là gì

Microsite được hiểu là một trang web riêng lẻ, quy mô hoạt động nhỏ. Hoặc một nhóm các trang web nhỏ hoạt động thực hiện nhiệm vụ truyền đạt thông tin về sự kiện. Một chương trình khuyến mãi cho riêng cho một thương hiệu nào đó.

Thời gian hoạt động của microsite thường rất ngắn chỉ kéo dài trong 1 đến 2 tháng là kết thúc. Tuy chỉ xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn nhưng công cụ quảng cáo trực tuyến này mang lại hiệu quả cực kì tốt cho những nhà kinh doanh hiện nay,. Mặc dù vậy không phải ai cũng khái thác được lợi ích hiệu quả tối ưu từ nó.

Microsite là làm những gì
Microsite là làm những gì

Cách làm tăng hiệu quả cho Microsite

Thách thức lớn nhất đối với các marketer khi làm Microsite là nó chỉ diễn ra trong thời gian khá ngắn. Vậy làm cách nào để khai thác hiệu quả nó ? Trước tiên các nhà chiến lược phải có ý tưởng, kế hoạch cụ thể và khéo léo nhằm thu hút khách ghé vào xem nhiều nhất trong thời gian diễn ra chương trình.

Thiết kế Microsite làm sao tạo được sự thân thiện đối với người nhìn thấy nó. Tạo được điều kiện thuận lợi, dễ dàng cho khách hàng trong việc tìm kiếm thông tin về sản phẩm thương hiệu mà bạn muốn quảng bá.

Đặt các banner trên các trang mạng xã hội, các trang web lớn,… để quảng cáo cho Microsite của bạn nhầm tăng lượt khách hàng ghé vào thăm.

Tổ chức các minigame, tích hợp hình ảnh, âm thanh, gửi lời mời tới người khác,… tạo thêm tương tác hàng nhằm cho khách hàng trải nghiệm với nhãn hàng.

Các trang web của công ty hoặc sản phẩm đang cần quảng cáo cần gắn kết với Microsite. Mục đích của việc này là người tiếp thị sẽ quảng bá được thương hiệu của doanh nghiệp đó. Ngoài ra cần phải biết cách giữ chân những người đã ghé thăm qua Microsite của mình để tạo thành một cộng đồng mang lại hiệu ứng marketing lan truyền hiệu quả.

Những lợi ích của Microsite

Giúp cho thương hiệu tương tác với khách hàng thật tốt mà lại không tốn quá nhiều chi phí. Khi thiết kế Microsite thường gắn liền với sản phẩm, thương hiệu cần quảng cáo. Nên đây sẽ là nguồn để mối liên hệ giữa người tiêu dùng và công ty được liên kết. Giúp họ có ấn tượng về sản phẩm nhằm thúc đây được việc mua hàng của họ.

Tập trung vào một vấn đề cụ thể sẽ giúp nhóm tiếp thị và khách hàng có sự rõ ràng nhất định khi làm việc trong Microsite của mình. Khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy thông tin họ cần và không mất nhiều thời gian. Một Microsite tập trung vào 1 chủ đề hay 1 sản phẩm giúp người tiêu dùng có cái nhìn cụ thể về cái họ đang cần và người tiếp thị dễ dàng hơn trong việc thuyết phục khách hàng.

Khi bạn đang cần quảng cáo một sản phẩm, sự kiện mới muốn thu hút khách hàng tiềm năng. Bạn muốn cung cấp chi tiết về một dịch vụ cụ thể để khách hàng quan tâm tới thương hiệu của mình thì Microsite sẽ giúp bạn. Chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ đạt kết quả tốt hơn nếu bạn tạo ra được một Microsite với toàn bộ thông tin, hình ảnh, viedeo đẹp, đặc sắc kết hợp các tính năng trên mạng xã hội facebook, twitter,…

Thiết kế web Microsite là gì

Thiết kế web Microsite là gì

Tuy nhiên dù làm Microsite chi phí thấp hơn làm Website như bình thường. Nhưng Microsite vẫn cần sự chuyên nghiệp, nghiêm túc, đã đầu tư vào sản phẩm mới thì cũng nên đầu từ vào việc Microsite quảng cáo thật chính đáng. Đừng nghĩ đến việc thiết kế Microsite thật rẻ mà hãy làm sao cho nó thật sự xuất sắc. Mang tính chất tốt nhất của sản phẩm, sự kiện, chương trình mà bạn đang quảng cáo.

Với những chia sẻ trên đây hi vọng bạn đã nhìn ra được lợi ích thât sự và cách khai thác quảng bá hiệu quả khi làm Microsite nhé.