Marcom – Tìm hiểu thuật ngữ Marketing Marcom

Marcom là gì – Marcom Manager là gì

Với thực tế ngày nay, công nghệ thông tin ngày càng phát triển. Đã mở ra cho các nhà đầu tư, nhà cung cấp một môi trường tiếp thị cực kỳ hiệu quả và nhanh gọn. Thuật ngữ Marcom được sử dụng để biểu thị cho phương thức tiếp thị mới này. Phương thức tiếp thị truyền thông quảng cáo đã trở nên phổ biến hơn.

Tìm hiểu về Marcom trong Marketing

Marcom là gì

Marcom thực chất là một từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh: Marketing Communications. Từ này mang nghĩa “tiếp thị truyền thông”. Có thể hiểu bản chất của marcom chính là một phương thức hay 1 chiến lược dùng để quảng bá sản phẩm. Quảng cáo thương hiệu dịch vụ nhằm tương tác với khách hàng nhanh chóng hơn.

Marcom được thực hiện thông qua các công cụ quảng cáo, tiếp thị như: quảng cáo trên các trang mạng xã hội facebook, zalo. Quảng cáo google, tạp chí, trang báo điện tử, app điện thoại, gửi thư mời,…. Những kênh thông tin nào có được sự tương tác của khách hàng tiềm năng, marcom đều hướng tới.

Vì mục đích cuối cùng mà phương thức tiếp thị truyền thông muốn đạt được chính là sự tương tác của khách hàng và thu  lợi nhuận. Khi khách hàng quyết định mua sản phẩm, dịch vụ mà các nhà quảng cáo đã tiếp thị.

Marcom là gì
Marcom là gì

Marcom Manager là gì

Marcom Manager là người quản lý các chiến lược tiếp thị quảng cáo.

IMC Truyền thông tích hợp

Ngoài ra, khi marcom được kết hợp với các hoạt động như PR. Hay các chương trình quảng cáo, khuyến mãi..Được sử dụng trên nhiều kênh khác nhau sẽ được gọi là IMC truyền thông tích hợp.

Chiến lược tiếp thị truyền thông này cũng cần được quản lý, sử dụng một cách thông minh mới mang lại hiệu quả và thu về lợi nhuận. Chính vì vậy, công việc dành cho một nhà chuyên gia về quản lý tiếp thị truyền thông ra đời nghề Marcom Mannager.

Một số công cụ dùng trong phương thức marcom

Công cụ quảng cáo

Công cụ này dường như được các nhà cung cấp, quản lý tiếp thị sử dụng rộng rãi và triệt để vì độ phụ sóng trên phạm vi rộng và hiệu quả. Thông qua truyền hình, trang web, in ấn,…mà thông tin về sản phẩm, dịch vụ tiếp cận được với khách hàng một cách nhanh nhất và tạo ấn tượng lâu đối với khách hàng.

Tiếp thị tương tác

Với tiếp thị tương tác, khách hàng có thể trao đổi trực tuyến với nhà cung cấp một cách nhanh nhất mà không cần đến tận nơi. Với kiểu tiếp thị này khách hàng có thể trao đổi thông tin sản phẩm, theo dõi đơn hàng, đặt mua,…

Ngoài ra, marketing truyền miệng cũng chiếm phần quan trọng không kém trong chiến lược marketing. Những trải nghiệm của khách hàng luôn là minh chứng quan trọng và thực tế nhất về sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng đã từng trải nghiệm.

Tên đây chỉ là một vài công cụ trong phương thức, chiến lược marcom. Qua bài viết trên, hy vọng các bạn có thể hiểu hơn về thuật ngữ Marcom trong ngành Marketing.