Kế hoạch bài dạy minh họa module 4 môn Giáo dục thể chất Tiểu Học

Kế hoạch bài dạy môn GDTC mô đun 4

Kế hoạch bài dạy minh họa module 4 môn Giáo dục thể chất Tiểu Học do Hoatieu.vn sưu tầm là mẫu giáo án bài giảng các thầy cô phải xây dựng và nộp theo chương trình mới để các thầy cô tham khảo phục vụ cho công tác tập huấn module 4. Sau đây là nội dung chi tiết mời các bạn cùng tham khảo và tải về.

Nội dung module 4 đó là: “Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tiểu học/THCS/THPT”

Kế hoạch bài dạy minh họa mô đun 4 môn GDTC Tiểu Học được Hoatieu.vn sưu tầm được và chia sẻ miễn phí tới các thầy cô nhằm hoàn thiện chương trình tập huấn đạt hiệu quả cao nhất, tiết kiệm nhiều thời gian và công sức.

Giáo án minh họa môn Giáo dục thể chất module 4

style=”text-align:center”>

CHỦ ĐỀ: BÀI THỂ DỤC

BÀI 1: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, ĐỘNG TÁC TAY

(02 tiết)

I. MỤC TIÊU (YÊU CẦU CẦN ĐẠT)

1. Phẩm chất

2. Năng lực

2.1. NL chung

2.2. NL đặc thù

Chăm sóc sức khỏe

HS giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh sân tập trước, trong và khi kết thúc tiết học; biết hỗ trợ GV chuẩn bị treo tranh minh họa, dụng cụ tập luyện, chơi trò chơi trong các tiết học

Vận động cơ bản

Hoạt động TDTT

II. ĐỊA ĐIỂM – THIẾT BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Địa điểm

2. Thiết bị – đồ dùng dạy học

GV và HS chuẩn bị:

III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC

Thời lượng

Tiến trình

PP và hình thức tổ chức

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

Tiết 1: Tiết 1: Động tác Vươn thở – Trò chơi vận động bổ trợ khéo léo

5-6

phút

1. Mở đầu

1. Nhận lớp

– Kiểm tra vệ sinh sân tập, trang phục

– Tiếp nhận tình hình của lớp.

– Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học

– GV tiếp thu tình hình sức khoẻ và đặc điểm của HS.

– Giúp HS tiếp nhận nội dung, yêu cầu, an toàn của tiết học.

– Giới thiệu, trao đổi với HS về nội dung yêu cầu giờ học

– Đội hình nhận lớp:

– HS điều chỉnh trang phục tập luyện.

– Chú ý quan sát, lắng nghe GV, ghi nhớ

2. Trò chơi khởi động

Trò chơi: “Làm theo hiệu lệnh”

Thực hiện các tư thế của tay dưới

– Tương tác, trao đổi, đặt câu hỏi cho HS để giới thiệu trò chơi

– Lắng nghe, ghi nhớ, chủ động trao đổi, trả lời các câu hỏi của GV

dạng trò chơi để hướng vào nội dung trọng tâm của bài học

Cách chơi: GV sử dụng đồng thời cả khẩu lệnh và hiệu lệnh khác nhau, yêu cầu HS thực hiện động tác đã quy định:

– Tay đưa lên cao

– Tay dang ngang

– Tay ra trước

– Cúi đầu, ngửa đầu

Khi có khẩu lệnh và tiêu lệnh, HS nhanh chóng thực hiện các yêu cầu

theo quy định (tùy GV quy định thực hiện theo khẩu lệnh hay tiêu lệnh).

Nếu HS nào thực hiện chưa đúng với yêu cầu hoặc thực hiện quá chậm thì tính là phạm quy. Trò chơi lặp lại các

lượt trong khoảng 2-3 phút.

– Hướng dẫn cách chơi, lưu ý một số điểm nhấn và tổ chức cho HS chơi trò chơi

– Tiếp thu, ghi nhớ cách chơi, luật chơi.

Đội hình chơi trò chơi và khởi động

3. Khởi động

– Khởi động các khớp Cổ, cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai..

– Khởi động cùng HS.

– Sử dụng loa đài khi tập các động tác khởi động với nhạc.

– Cả lớp dàn hàng ngang, vỗ tay và khởi động các khớp trên nền nhạc

7-8

phút

2. Hình thành KT mới

– Động tác vươn thở:

– Nhịp 1: Chân trái bước sang ngang rộng bằng vai, đồng thời hai tay đưa lên cao chếch chữ V, lòng bàn tay hướng vào nhau, đầu ngửa mắt nhìn theo tay, hít sâu vào bằng mũi.

– Nhịp 2: Hai tay hạ xuống dưới theo chiều ngược lại với nhịp 1, bắt chéo trước bụng (tay trái để ngoài), cúi đầu mắt nhìn theo hai bàn tay, thở mạnh ra bằng miệng.

– Nhịp 3: Như nhịp 1.

– Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị.

– Giao lưu trao đổi với HS về các hoạt động hàng ngày có liên quan đến động tác vươn thở.

– Giới thiệu, phân tích và làm mẫu, hướng dẫn HS thực hiện các nhịp của động tác trên tranh minh họa

Lần 1: Hướng dẫn HS quan sát tranh và tập theo các nhịp trên tranh.

Lần 2: GV vừa làm mẫu, vừa hô khẩu lệnh và quan sát HS tập

– Giao lưu trao đổi với GV, trả lời các câu hỏi

– HS quan sát tranh và lắng nghe GV để hình dung ra cách thức tập động tác Vươn thở:

– Quan sát tranh và chủ động tập theo nhận định của bản thân

– HS tập đồng loạt theo hiệu lệnh của GV

Đội hình tập luyện đồng loạt

– Nhịp 5, 6, 7, 8: Như nhịp 1, 2, 3, 4, nhưng ở nhịp 5 bước chân phải sang ngang rộng bằng vai.

18-19

phút

7-8

phút

3. Luyện tập

1. Tổ chức luyện tập

– Tổ chức tập theo tổ/nhóm.

– GV hướng dẫn cách thức tập luyện theo nhóm. Phân công vị trí tập luyện và lưu ý HS một số điểm nhấn quan trọng

– Triển khai cho HS về các vị trí tập luyện

– GV quan sát, đi đến các vị trí trên sân nhắc nhở và sửa sai cho HS

– Gợi ý về cách hô, nhịp hô của nhóm trưởng, vị trí đứng của nhóm trên sân.

– Ghi chú lại một số trường hợp đáng lưu ý.

– Tập hợp, nhắc nhở, mời HS tự nhận xét và nhận xét nội dung tập luyện

– HS lắng nghe GV hướng dẫn

– Tập theo nhóm: Các nhóm trưởng tập hợp

thành viên của nhóm mình về vị trí tập luyện, triển khai đội hình tập luyện và hô cho nhóm tập

Đội hình tập luyện theo nhóm:

– Lắng nghe, ghi nhớ, tự nhận xét và rút kinh nghiệm cho bản thân

9-10

phút

2. Trò chơi vận động “Chuyển bóng nhanh”

Cách chơi: GV phát lệnh “Chuẩn bị!”, HS đứng đầu của mỗi hàng cầm

– Tương tác, trao đổi, đặt câu hỏi cho HS để giới thiệu trò chơi

– Hướng dẫn cách chơi, lưu ý một số điểm nhấn và tổ chức cho HS chơi

– Tương tác trao đổi, thảo luận cùng GV.

– Chú ý lắng nghe, ghi nhớ

Mời thầy cô tải Kế hoạch bài dạy minh họa module 4 môn Giáo dục thể chất Tiểu Học để xem đầy đủ nội dung.

Mời các bạn tham khảo các tài liêu, giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu