Đơn trình báo mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Đơn báo mất sổ đỏ

Để cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do bị mất, hộ gia đình cá nhân phải trình báo mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với Ủy ban nhân dân cấp xã. Mời các bạn tham khảo đơn trình báo mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại đây.

1. Đơn trình báo mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

id=”mcetoc_1epffg7768″ style=”text-align:justify”>

Đơn trình báo mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN TRÌNH BÁO MẤT GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT

Kính gửi: Ủy ban nhân dân xã/phường/thị trấn…………………

Tôi tên là: ……………………………………………………………………………..

Sinh ngày……. tháng …….Năm ………….Tại………………………………………

Nghề nghiệp: …………………………………………………………………………

CMND số: ………………..ngày cấp: …………………..Tại:………………………..

Thường trú tại: ………………………………………………………………………..

Kính trình với Ủy ban nhân dân xã……………. về việc mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Vào ngày …… tháng …… năm ……… tôi có mất Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số hiệu Giấy chứng nhận là………………………. được Ủy ban nhân dân huyện………………… cấp ngày……….tháng ………. năm ……….. cho thửa đất số …………tờ bản đồ số………………. Địa chỉ thửa đất: …………………..

Lý do mất: …………………………………………………..…………………………

…………………………………………………………………………………………

Nay để phục vụ việc xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tôi làm đơn này đề nghị Ủy ban nhân dân xã …………………………….. xác nhận cho tôi có đến trình báo với nội dung đơn nêu trên.

Tôi xin cam đoan giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nói trên tôi không cầm cố,

thế chấp hoặc không bị cơ quan có thẩm quyền thu giữ.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

……, ngày …. tháng ….năm

Người viết đơn

Người chứng thứ nhất

Người chứng thứ hai

2. Thủ tục cấp lại sổ đỏ bị mất

id=”mcetoc_1epffg7769″>

Khoản 1 Điều 77 Nghị định 43/2014/NĐ-CP quy định hộ gia đình, cá nhân có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) bị mất phải khai báo với UBND cấp xã nơi có đất về việc bị mất Giấy chứng nhận, trừ trường hợp mất do thiên tai, hỏa hoạn.

Sau khi tiếp nhận khai báo của hộ gia đình, cá nhân thì UBND cấp xã có trách nhiệm niêm yết thông báo mất Giấy chứng nhận tại trụ sở UBND cấp xã.

Sau 30 ngày, kể từ ngày niêm yết thông báo, hộ gia đình, cá nhân bị mất Giấy chứng nhận nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận.

Theo khoản 2 Điều 10 Thông tư 24/2014/TT-BTNMT, hồ sơ gồm:

– Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo Mẫu số 10/ĐK;

– Giấy xác nhận của UBND cấp xã về việc đã niêm yết thông báo mất Giấy chứng nhận;

(Nếu bị mất Giấy chứng nhận do thiên tai, hỏa hoạn phải có giấy xác nhận của UBND cấp xã về việc thiên tai, hỏa hoạn đó).

Người dân nộp hồ sơ tại UBND cấp xã nơi có nhà đất hoặc nộp tại Bộ phận một cửa tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cấp huyện hoặc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện.

Thời gian cấp lại: Không quá 10 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ; không quá 20 ngày đối với các xã miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn, vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn.

ời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục thủ tục hành chính trong mục biểu mẫu nhé.