billboard là gì

Billboard là gì – Những điều bạn cần biết về Quảng cáo billboard

Hiện nay có nhiều chương trình nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau về công ty, doanh nghiệp, sản phẩm,… Tuy nhiên loại quảng cáo góp phần lớn và thành công nhất khi đưa mọi thứ đến gần với người khách hàng đó là quảng cáo Billboard.

Đây là một loại quảng cáo phổ biến và là xu hướng của ngành quảng cáo trên thế giới vì nhiều lợi ích từ kết quả thiết thực mà nó mang lại. Tại các thành phố lớn, nơi xe cộ, dân cư đông đúc, các vòng xuyến. Hay các tuyến đường quốc lộ lớn chúng ta sẽ thấy nhiều biển quảng cáo kích thước lớn. Bảng hiệu quảng cáo với hình ảnh, thông tin quảng cáo được treo ngoài trời để thu hút sự chú ý của mọi người, đó chính là billboard.

Quảng cáo billboard và những lợi ích đến từ nó

Quảng cáo billboard đã có từ rất lâu đời và luôn được mọi người đánh giá cao. Bảng quảng cáo là một phần của ngành quảng cáo ở ngoài trời. Kích thước của nó khá lớn nên có nhiều không gian để thể hiện những hình ảnh, logo thương hiệu, thông điệp muốn gửi đến khách hàng. Tuy không phải nội trội như các dạng quảng cáo trực tuyến trên tivi, hay trên internet. Nhưng hiệu quả mà nó mang lại rất là lớn vì biển quảng cáo nổi bật đặt ở những nơi dễ nhìn thấy luôn là điểm thu hút ấn tượng đối với người đi đường. Vậy nên các chiến dịch marketing của các doanh nghiệp luôn lựa chọn billboard là phương thức được ưu tiên nhất.

Những lợi ích thiết thực mà billboard mang lại

Trước đây thì trên billboard chỉ cơ bản là một hình ảnh tĩnh đã được thiết kế in ra và treo lên. Ngày nay billboard cũng trở nên hiện đại hơn như các thiết kế hình ảnh dạng 3D đã được đưa lên đó kèm theo hệ thống đèn chiếu sáng. Những dòng chữ di động thậm chí là nhiều slide được thay đổi liên tục trong ngày. Nên nhờ vào đó có thể đưa nhiều thông tin khác nhau với những lưu ý nổi bật mà công ty hay doanh nghiệp muốn quảng cáo với mọi người.

Sự hiện diện của nó lớn và cực kì đa dạng, biển quảng cáo rất to cho nên ở nhiều vị trí khác nhau trên đường. Người ta đều có thể nhìn thấy nó, dễ dàng thu hút nhiều đối tượng khách hàng khi chú ý đến. Không giống như trên internet, quảng cáo xuất hiện người ta có thể bỏ qua không xem. Nhưng khi đi đường bạn thấy một quảng cáo billboard bạn sẽ nhìn thấy ngay mà không cần bỏ nhiều thời gian mở ti vi hay điện thoại ra xem.

Khách hàng tiếp cận với billboard vô cùng đa dạng bởi vì nó sẽ được trên đường đông đúc. Hoặc ở các khu dân cư nhiều người qua lại, như vậy chỉ cần là ai đi ngang đi ngang đều sẽ thấy. Không cần phân biệt là ai hay tầng lớp nào thì quảng cáo của bạn cũng đã được gửi đến khách hàng.

Quảng cáo billboard

Quảng cáo billboard là gì

Khi bạn chạy một quảng cáo onine thì bạn sẽ khó biết được người ta đang xem quảng cáo từ nơi nào ? Nhưng khi bạn đặt một billboard ngay tại đâu thì bạn sẽ biết chính xác họ đang ở đâu khi đọc được nó. Bạn sẽ dễ dàng khoanh vùng khu vực khách hàng tiềm năng.

Khi người ta hỏi rằng quảng cáo billboard có mang lại hiệu quả thiết thực hay không thì chắc chắn là có. Kết quả nó mang lại và tạo sự ấn tượng ghi nhớ với khách hàng tỉ lệ rất là cao. Qua nhiều năm quảng cáo billboard vẫn luôn là lựa chọn đứng đầu và thành công nhất trong chiến dịch marketing của bất kì đơn vị nào.

Cách tạo một biển quảng cáo billboard đẹp và ấn tượng

Cũng giống như các loại hình quảng cáo khách muốn thu hút sự chú ý của khách hàng trước tiên nó phải có nội dung hay và ý nghĩa. Tuy là áp phích lớn, nhưng không được đưa quá nhiều thông tin hay hình ảnh lên đó. Bởi vì đặt ngoài trời tầm nhìn cao và khá xe nên tất cả mọi thứ thể hiện trên đó đều phải to rõ. Chỉ nên đưa nhưng gì nổi bật nhất lên đó một cách cụ thể xúc tích để gửi đến mọi người.

Phải có sự sáng tạo riêng, đây là vấn đề muôn thuở, để thành công thì nhất định bạn phải có sự khác biệt mới tạo được nhiều ấn tượng với người xem. Ngoài việc chỉn chu về hình ảnh, nội dung thì điều đặc biệt trên billboard là yếu tố quan trọng để quyết định tỉ lệ tích cực khi mọi người xem quảng cáo của bạn.

billboard là gì

Billboard quảng cáo là gì

Vì là đặt ngoài trời nên biển quảng cáo của bạn tất nhiên là phải chắc chắn, tuân thủ quy định tại nơi bạn lắp đặt billboard. Phải xin phép làm đúng thủ tục với các cơ quan thẩm quyền. Tuỳ theo kích thước, mẫu mã, vị trí, độ thông mà chi phí làm áp phích khác nhau ví dụ như vị trí vòng xuyến, ở sân bay, đường cao tốc, bến xe, đường có lưu lượng người qua lại đông thì càng đắt. Tuy nhiên thì bạn nên lựa chọn những gì tốt nhất để làm billboard. Vì có như vậy thì khi sẽ đưa thương hiệu lan rộng hơn và hiệu quả truyền thông thu hút hơn.

Với những chia sẻ trên thì các bạn có thể thấy được quảng cáo billboard. Tuy là cách làm truyền thống nhưng có vai trò rất quan trọng trong việc tương tác với khách hàng, người dùng. Các maketer cần lưu ý điều này để áp dụng ngay việc làm billboard vào chiến dịch marketing của mình để mang lại nhiều hiệu quả và thành công hơn.

About The Author

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *