Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THCS30

Bài thu hoạch BDTX module THCS30 cấp trung học cơ sở

Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THCS30 – Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS

style=”text-align:center”>

Thiquocgia.vn xin gửi tới thầy cô bài viết bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THCS30 – Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS để thầy cô cùng tham khảo. Bài thu hoạch nêu rõ việc đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh khối THCS. Mời thầy cô cùng tham khảo chi tiết và tải về bài thu hoạch tại đây.

Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THCS23

Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THCS24

Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THCS25

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

TRƯỜNG ………

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
———————

BÀI THU HOẠCH

style=”text-align:center”>

BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN

style=”text-align:center”>

Module THCS30: Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS

Năm học: …………..

Họ và tên: …………………………………………………………………………………………….

Đơn vị: …………………………………………………………………………………………………

I. Mục tiêu.

1. Phân tích ý nghĩa của việc xác định mục tiêu đánh giá kết quả rèn luyện đạo đức của học sinh THCS.

– Đánh giá kết rèn luyện đạo đức của học sinh là một khâu vô cùng quan trọng, vì thế nó không thể thiếu được trong hoạt động giáo dụcở nhà trường THCS.

– Việc đánh giá kết quả rèn luyện đạo đức của học sinh THCS có thể biểu hiện qua thái độ và nhận xét của giáo viên.

– Để có sự đánh giá kết quả rèn luyện đạo đức của học sinh một cách chính xác, công bằng và toàn diện thì việc xác định mục tiêu đánh giá là vô cùng quan trong và có ý nghĩa rất lớn.

– Mục tiêu đó là những tiêu chí, chỉ tiêu, những yêu cầu nhiệm vụ cụ thể mà chúng ta cần đạt được sau khi kết thúc một hoạt động nào đó.

– Một trong những vai trò quan trọng nhất của mục tiêu giáo dục là cung cấp những bằng chứng và tiêu chí đánh giá.

– Thông báo kết quả rèn luyện đạo đức của các em sau một giai đoạn nhất định (như cuối kì, cuối năm).

– Xếp thứ tự học sinh hoặc chỉ ra tiến bộ của các emtrong việc đạt được mục tiêu rèn luyện đạo đức.

– Thông báo kết quả rèn luyện đạo đức của học sinh cho gia đình.

– Nếu mục tiêu đánh giá kết quả rèn luyện đạo đức của học sinh được xác định một cách đúng đắn thì sẽ có ý nghĩa vô cùng to lớn:

+ Nó giúp quá trình đánh giá vận hành có chất lượng và hiệu quả không đi chệch hướng.

+ Nó là chuẩn để đánh giá sản phẩm con người mà quá trình giáo dục mang lại, xem sản phẩm này đạt chuẩn mức nào.

2. Tìm những căn cứ để xác định mục tiêu đánh giá kết quả rèn luyện đạo đức của học sinmh THCS.

– Mục tiêu cấp học: Nhằm giúp các em củng cố và phát triển những kết quả của giáo dục tiểu học, có trình độ học vấn phổ thồn ở trình độ cơ sở và những hiểu biết ban đầu về kĩ thuật và hướng nghiệp để tiếp tục học phổ thông, trung học chuyên nghiệp, học nghề hoặc đi vào cuộc sống lao động.

– Chương trình và kế hoạch cấp học: Dựa vào khung phân phối chương trình do Bộ Giáo dục và đào tạo ban hành cho cấp học THCS, bắt đầu áp dụng từ năm học 2009 – 2010.

Chương trình giáo dục phổ thông là bản thiết kế tổng thể kế hoạch giáo dục ở trường phổ thông, trong đó xác định rõ mục tiêu, nội dung, quy trình, phương pháp, hình thức tổ chức giáo dục và đánh giá kết quả giáo dục.

– Điều lệ nhà trường và nội quy của lớp: Mỗi nhà trường đều đề ra những điều lệ riêng, sao cho phù hợp với điều kiện thực tế, với đối tượng học sinh trường mình và mang tính khả thi cao. Song song với điều lệ đó, thì ở mỗi lớp, học sinh lại đưa ra những nội quy riêng mà tất cả các thành viên trong lớp đều tán thành thực hiện.

– Kết quả rèn luyện đạo đức của học sinh: Dựa vào kết quả rèn luyện đạo đức của học sinh trong các năm học trước.

3. Xác định mục tiêu đánh giá kết quả rèn luyện đạo đức của học sinh THCS.

– Đánh giá kết quả rèn luyện đạo đức của học sinh cần phải căn cứ vào nhưingx biểu hiện cụ thể:

+ Thái độ và hành vi đạo đức.

+ Ứng xử trong mối quan hệ với thầy, cô, bạn bè và quan hệ xã hội.

+ Ý thức phấn đấu vươn lên trong học tập.

+ Kết quả tham gia lao động của lớp, của trường và hoạt động xã hội.

+ Rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

– Xác định mục tiêu đánh giá kết quả rèn luyện đạo đức của học sinh cần đảm bảo một số yêu cầu sau:

+ Mục tiêu đánh giá nên viết ở mức độ vừa phải và tập trung vào những vấn đề cơ bản học sinh cần phải đạt được trong quá trình rèn luyện đạo đức.

+ Xác định mục tiêu đánh giá kết quả rèn luyện đạo đức của học sinh cần hướng vào kết quả cao nhất, đồng thời có tính khả thi, đòi hỏi học sinh có thể đạt được với nỗ lực cao nhất.

+ Xác định mục cần phù hợp với quy chế đánh giá, xếp loại học sinh do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

4. Thực hành xác định mục tiêu đánh giá kết quả rèn luyện đạo đức của học sinh THCS.

– Giáo viên thực hành xác định mục tiêu đánh giá kết quả rèn luyện đạo đức của học sinh của học sinh lớp mình dạy sau một kì.

II. Nguyên tắc đánh giá kết quả rèn luyện đạo đức của học sinh THCS.

1. Căn cứ để xác định các nguyên tắc đánh giá kết quả rèn luyện đạo đức của học sinh THCS.

– Mục tiêu giáo dục nói chung và mục tiêu cụ thể trong từng năm học, từng học kì.

– Quy chế đánh giá học sinh THCS do Bộ Giáo dục và đào tạo ban hành.

– Kinh nghiệp sử dụng các nguyên tắc đánh giá.

– Đặc điểm tâm lí học sinh THCS.

2. Các nguyên tắc đánh giá kết quả rèn luyện đạo đức của học sinh THCS.

– Nguyên tắc phải đảm bảo tính toàn diện.

– Nguyên tắc đảm bảo tính khách quan cộng bằng.

– Nguyên tắc đảm bảo tính phát triển và nhân văn.

– Nguyên tắc đảm bảo tính chính xác, rõ ràng, công khai, đúng chất lượng.

– Nguyên tắc bảo đảm sự phối hợp các phương pháp kĩ thuật đánh giá.

– Nguyên tắc đảm bảo sự phối kết hợp các lực lượng giáo dục trong quá trình đánh giá.

3. Liên hệ thực tiễn việc vận dụng các nguyên tắc trong quá trình đánh giá kết quả rèn luyện đạo đức của học sinh.

– Giáo viên thực hành, vận dụng các nguyên tắc này trong quá trình đánh giá kết quả rèn luyện đạo đức của học sinh sau một năm học.

Mời thầy cô cùng tải về bản DOC hoặc PDF để xem đầy đủ nội dung thông tin

Tham khảo thêm